Giao thông

27 phi công Pakistan làm việc tại Việt Nam đã ngừng bay

Chiều ngày 27 tháng 6, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết cơ quan này đã thực hiện bước này hai ngày trước. Đây đều là những phi công đã có bằng lái xe ở Pakistan.

Để đánh giá trình độ của phi công Pakistan, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu họ báo cáo quá trình lấy bằng lái xe. Bộ cũng sẽ làm việc với chính quyền Pakistan để xác định xem phi công có sử dụng giấy phép lái xe giả hay không, nếu có giấy phép hợp pháp, Cơ quan Hàng không Việt Nam cũng sẽ kiểm tra số phi công nước ngoài làm việc tại Việt Nam và kiểm tra việc chuyển đổi giấy phép. -Đánh giá sơ bộ cho thấy rằng không có phi công nước ngoài (quốc tịch không phải là người Pakistan) đã có được chứng chỉ ở Pakistan.

Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn. Các hãng hàng không xác minh tính xác thực của các văn bằng và chứng chỉ, xem xét nội dung có liên quan với tất cả các phi công nước ngoài làm việc trong các hãng hàng không trong nước và xử lý các trường hợp đủ điều kiện sai.

Trước đó, sau khi công bố báo cáo điều tra, chính quyền Pakistan đã đình chỉ việc sử dụng giấy phép gian lận đối với 262 phi công bị nghi ngờ ngoài vụ tai nạn khiến 98 người thiệt mạng hồi tháng Năm.

Trong số 860 phi công Pakistan, có 262 người có giấy phép làm việc và không thể điều khiển máy bay.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like