Giao thông

Giấy phép lái xe hộp số tự động được cấp ngày 01/01/2016

Cục Đường cao tốc yêu cầu trung tâm sát hạch điều chỉnh địa điểm sát hạch, lắp thiết bị chấm điểm tự động trên ô tô … từ đầu tháng 1 để học viên thi hạng B1. Người lái xe hạng B1 có hộp số tự động được phép điều khiển xe ô tô không hành nghề đến 9 chỗ ngồi có hộp số tự động; xe tải, kể cả xe tải hộp số tự động đặc biệt có tải trọng dưới 3,5 tấn. Người có bằng lái xe hạng B1 không được phép lái hộp số tay. Hình minh họa: Người học hộp số tự động John cũng có thời gian học lý thuyết là 136 giờ, nhưng thời gian thực hành là 340 giờ, còn hộp số tay là 420 giờ. Nếu tính theo ngày, bạn chỉ mất 76 ngày để học lái hộp số tự động, tức là học lái xe hộp số sàn chỉ mất 12 ngày.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Đường cao tốc, vấn đề. Đó chỉ là nhu cầu học của một số người muốn sử dụng hộp số tự động để điều khiển phương tiện, không có giá trị thay thế cho loại giấy phép lái xe hiện nay. Những người có nhu cầu lấy bằng lái xe số tự động vẫn được đào tạo theo chương trình hiện hành.

Sửa đổi Thông tư 46 bổ sung chính sách cấp giấy phép lái xe hộp số tự động Bộ Giao thông Vận tải đã khởi xướng chính sách nhằm tăng số lượng giấy phép lái xe số tự động vào đầu tháng 5. Sự lựa chọn của người dân. Tuy nhiên, một số chuyên gia lo lắng rằng điều này sẽ trở nên khó khăn đối với những người lái xe tự động muốn lái hộp số sàn sau này. Ngoài ra, CSGT khó xác minh đầy đủ giấy phép lái xe, có thể dẫn đến tai nạn tiềm ẩn.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like