Giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Việt Nam đường sắt hiện đại tụt lại phía sau

Sáng ngày 30/5, Quốc hội đã thảo luận một số nội dung trong phòng hội nghị và có ý kiến ​​khác nhau (sửa đổi) về dự luật đường sắt.

Trọng Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cho biết khi đi ngang qua, khu vực giao thông đường sắt không cẩn thận lắm. Ông Nghĩa nói thêm: “Việt Nam là một trong nhiều quốc gia sẽ sớm có hệ thống đường sắt hiện đại, nhưng sau 100 năm xuống cấp, nó thực sự bị tụt hậu.” Từ năm 2011 đến 2015, đầu tư đường sắt chỉ đại diện cho 3% tổng cơ cấu đầu tư của ngành, trong khi đường cao tốc chiếm gần 90%.

“Năm 2016, chúng tôi đã báo cáo điều này trong cuộc gặp với Thủ tướng, với đường sắt vận chuyển hàng hóa chỉ chiếm 0,4%, M Nghĩa nói lần sau:” So với thế giới, một trong những lý do khiến chi phí vận chuyển của chúng tôi rất cao. Thúc đẩy các phương thức vận tải quan trọng, chi phí thấp và đặc biệt an toàn, như đường sắt.

Thay mặt Hoàng Tuấn Tuấn, dự luật về chính sách phát triển đường sắt trong dự luật trình Quốc hội về cơ bản giống như Luật Đường sắt của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Năm 2005, các chính sách này đã không được thực hiện trong một thời gian dài. Ví dụ, luật năm 2005 quy định rằng nhà nước khuyến khích các cá nhân và các tổ chức trong và ngoài nước đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giao thông đường sắt, nhưng kết quả huy động cho đến nay chỉ có tác động đáng kể đến một chiếc xe hơi. Sân và sân nhỏ. Tôi nghĩ chính sách đầu tư cụ thể hơn, nên quy định mức đầu tư tối thiểu của cơ sở hạ tầng đường sắt, và phân bổ chính phủ theo tình hình thực tế, xác định tỷ lệ đầu tư đường sắt trong tổng đầu tư công vào lĩnh vực giao thông để xây dựng. -Trường Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Nhiếp ảnh: Quochoi.vn

Đại diện Võ Đình Tín cũng cho biết, sau khi ban hành Luật Đường sắt, cần tạo đà cho sự phát triển của toàn ngành. Do đó, phải có chính sách xã hội hóa mạnh mẽ để thiết lập cơ chế cho đất nước giúp các công ty đầu tư xây dựng và hiện đại hóa đường sắt. Ông Ruan Wenzhong nói: “Thông thường, một hệ thống đường sắt hiện đại sẽ góp phần xây dựng nền kinh tế quốc phòng và khu vực phòng thủ hàng hải.” Sự phát triển của đường sắt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like