Giao thông

Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn thu phí liên tục

Ngày 17/11, ông Phan Văn Thắng, Tổng giám đốc BOT Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, có hai đơn vị đấu thầu dự án thu phí trực tiếp trên cao tốc này là VETC và xã hội. Số luồng CP. Phí dịch vụ trực tiếp do các đơn vị này cung cấp là 1,8-2% tổng doanh thu đường cao tốc. So với nhiều dự án BOT khác (thu phí từ 5-7%) thì đây là mức phí bản quyền hợp lý. – Ông Thắng cho biết, sau khi UBND tỉnh Lạng Sơn (chính quyền nhà nước) về dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn có quyết định và phê duyệt kết quả vào tháng 11, nhà cung cấp dịch vụ thu phí qua đường sẽ lắp đặt thiết bị và bắt đầu triển khai vào cuối tháng 12.

Các trạm chính của đường cao tốc qua các trạm thu phí sẽ được lắp đặt trên 8 làn xe. Ngoài các làn qua, làn cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn vẫn bố trí làn hỗn hợp (thu phí một lần) cho các phương tiện không có biển kiểm soát. -Trên tuyến đường Lạng Sơn, Hà Nội – Bắc Quốc lộ 1 Từ cuối năm 2019, tỉnh Giang Sơn thu phí liên tục.

Đường cao tốc tỉnh Bắc Giang-Langsong dự kiến ​​thu phí liên tục từ ngày 31/12. Ảnh: Anh Duy

Trước mỗi trạm thu phí đều có biển chỉ dẫn đi thẳng vào làn thu phí, có vạch kẻ đường phản quang, trên đó có ghi “Làn đường ETC” để người điều khiển phương tiện nhận biết làn thu phí. Các phương tiện sử dụng làn đường chạy qua phải giữ tốc độ dưới 40 km / h và khoảng cách giữa hai xe nên giữ ở mức 8 m. – Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12,2 tỷ đồng, nằm tại nút giao thông quần thể Mai Sao (khu vực Chi Lăng, Lạng Sơn) và điểm đầu Quốc lộ 1, điểm đầu Quốc lộ 1, Hà Nội – Sông Bắc. Toàn tuyến Hà Nội – Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ hỗ trợ phương tiện, trong khi nếu bạn chạy xe trên Quốc lộ 1 thì mất 3,5 giờ. Hiện tuyến đường cao tốc này có lưu lượng phương tiện qua lại từ 4.000 đến 5.000 phương tiện. Hằng ngày.

Cho đến nay, các tuyến đường cao tốc của thủ đô Hà Nội vẫn được thu phí liên tục như Hà Nội – Hải Phòng, Pháp Vân – Cầu Giẽ, do vướng vốn đầu tư nên chỉ có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chưa được triển khai.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like