Giao thông

Hà Nội sẽ chi hơn 14 tỷ đồng mỗi năm để hỗ trợ vé tàu Cát Linh-Hà Đông

Sáng 9/4, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã họp chuyên đề để xem xét và thông qua Nghị quyết về việc quy định mức hỗ trợ vé tháng cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng trên đường sắt đô thị. Cát Linh-Hà Đông .

13 đoàn tàu chạy trên cao tốc Cát Linh-Hà Đông tập trung tại khu vực kho bãi. Ảnh: Giang Huy .

Theo báo cáo của UBND thành phố, mức hỗ trợ cụ thể gồm: 100% giá vé cho người có công, người tàn tật, trẻ em dưới 6 tuổi; giá vé tháng cho học sinh tiểu học, sinh viên, công nhân khu công nghiệp, người già. 30% giá hàng tháng cho nhân viên các công ty ngoài văn phòng và khu công nghiệp mua vé tập thể.

Thành phố miễn phí 100% giá vé cho tất cả hành khách khi bắt đầu kinh doanh trong vòng 15 ngày đầu tiên đi lại Các hoạt động.

Giá vé bình quân toàn tuyến là hơn 10.000 đồng (cự ly 5,3 km), khu vực ưu tiên dự kiến ​​chiếm khoảng 12% tổng lượng hành khách, mỗi năm Hà Nội dự kiến ​​chi gần 14,5 tỷ đồng phải hỗ trợ sử dụng tuyến Cát Linh-Hà Hành khách trên tàu Đồng.

Trước đó, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến ​​về dự thảo kế hoạch thuế quan. Trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. Có ba loại biểu phí theo tháng, ngày và lộ trình. Nói chính xác hơn, nếu bạn đi hàng tháng, giá vé là 200.000 đồng / người; 30.000 đồng / ngày (không giới hạn số chuyến trong ngày); giá vé một chiều được tính dựa trên quãng đường hành khách đi, tính toàn bộ chuyến đi. Chi phí tối đa cho mỗi chuyến đi là 15.000 đồng và chi phí tối thiểu cho chuyến đi ngắn nhất là 7.000 đồng. -Giá trên đã được trợ giá và chỉ áp dụng trong thời gian dùng thử bắt đầu từ ngày xe vận hành thương mại. Sau khi có các tiêu chuẩn, quy chuẩn kinh tế kỹ thuật về chi phí quản lý, vận hành đường sắt đô thị, liên ngành sẽ trình thành phố xem xét và ban hành biểu giá chính thức.

Tuyến đường sắt thành phố Cát Linh – Hà Đông dài 13 km, bắt đầu từ ga Cát Linh và kết thúc tại ga Yên Nghĩa. Dự án gồm 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa, tần suất hoạt động từ 3 đến 5 phút / chuyến và sẽ tăng lên 2 phút / chuyến trong thời gian tới.

Kể từ tháng 9 năm 2018, 13 đoàn tàu đã được chạy thử nghiệm với tốc độ trung bình 35 km / h. Hồi giữa tháng 2, người phụ trách Bộ Giao thông Vận tải cho biết tổng thầu Trung Quốc đề nghị chấm dứt chạy thử trước cuối quý I / 2019 và đưa toàn bộ dây chuyền vào vận hành thương mại từ tháng 4. biển

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like