Giao thông

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: “ Đường biên giới mở của dãy trong đã được cắm mốc ”

Chiều 2/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Xương phát biểu trước báo chí rằng Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Nội Bài với 4 nhà ga T1, T2, T3 và T4. – “Chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga T1 và T2. Hai nhà ga T3 và T4 sẽ nằm phía trước nhà ga hiện hữu ở phía bên kia đường. Quy hoạch cũng đặt ra quyền quản lý đường đi cho tuyến đường này”, ông Trường nói. . .

Cũng theo Thứ trưởng Trường, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không rất cao, tăng trưởng từ 14% đến 17% mỗi năm, đặc biệt VietJet Air có đội bay mạnh, đường nội, ngoại khu. tăng. Quốc gia .

Mở rộng diện tích quy hoạch của Cảng hàng không Nội Bài .—— Trước đây, lưu lượng hàng hóa của Cảng hàng không Nội Bài dự kiến ​​đạt 20 triệu lượt khách / năm, nhưng năm 2016 đã vượt 17 triệu lượt và dự kiến ​​đạt 19,4 triệu lượt. , Nhà ga T1 và T2 sẽ quá tải trong vài năm tới.

Ông Trường cho rằng nếu xây dựng xong nhà ga T3, T4 ngay thì phải trình Quốc hội. Đối với dự án Long Thành cũng vậy. Quá trình này sẽ mất đến 10 năm để được thực hiện và sẽ không được tôn trọng. Do đó, sắp tới, ngành sẽ mở rộng nhà ga T1 và T2 để đáp ứng ít nhất 20-25 triệu lượt khách / năm. Ngoài ra, Bộ GTVT dự kiến ​​bổ sung một đường băng và hai đường hiện hữu ở phía Nam.

Nhà ga T1 sẽ được mở rộng và cải tạo để phục vụ hành khách nội địa. Đồng thời, nhà ga quốc tế T2 có thể bổ sung thêm 6-8 chỗ đậu xe.

Ông Trường chỉ ra rằng việc mở rộng sân bay Nội Bài là một hướng đi mới, kế hoạch cụ thể sẽ được xây dựng và trình chính phủ xem xét, nhưng cần phải tiến hành. Đảm bảo nâng công suất sân bay vào năm 2020.

Bộ Hàng không tính toán dự kiến ​​xây mới 2 nhà ga ở phía Nam theo quy hoạch, cần sự đầu tư của bà con. 7.600 tỷ đồng, bao gồm: xây dựng đường băng số 3, đường lăn, sân đỗ máy bay và thiết bị điều hành khoảng 6.000 tỷ đồng; giải phóng mặt bằng 40,8 nghìn tỷ đồng; xây dựng nhà ga 12 nghìn tỷ đồng; 2 nghìn tỷ đồng Xây dựng tuyến vận tải Bắc Nam bằng đồng Việt Nam; chi phí dự phòng và chi phí khác là 15,2 nghìn tỷ USD. – Do mức đầu tư lớn này, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất một phương án khác là xây dựng nhà ga mới và đường băng mới ở phía bắc sân bay hiện tại. Vốn đầu tư trong kế hoạch là khoảng 38,8 nghìn tỷ đồng. Chính xác hơn, chi phí xây dựng đường băng số 3, đường lăn, bãi đậu máy bay và thiết bị vận hành khoảng 6 nghìn tỷ đồng; giải phóng mặt bằng khoảng 1.100 tỷ đồng; xây dựng tòa nhà trị giá khoảng 12 nghìn tỷ đồng Nhà ga hành khách; kết nối hệ thống giao thông 2.000 tỷ đồng; chi phí dự phòng và chi phí khác 776 tỷ đồng.

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like