Giao thông

2.300 tỷ đồng, xây dựng ba cây cầu nối miền Tây và TP.

Ngày 18/11, ông Nguyễn Huagui, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Long An, cho biết UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương xây dựng ba cây cầu trên trục lái nối TP.HCM, Long An và Thiên Giang. .

Dự án sẽ bắt đầu vào năm 2021 và kết thúc sau 5 năm. Vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương, tỉnh và các nguồn khác.

Dự án có 3 cầu bắc qua Cần Giuộc, Vàm Vỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Đồ họa: Thanh Huyền.

Cầu Cần Giuộc dài 2,7 km, có hai làn xe, mỗi làn vượt 14 m. Cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây dài hơn 6 km (cả đường dẫn), mặt cầu trên 13m.

Sau khi hoàn thành, 3 cây cầu được kết nối với Tỉnh lộ 827E, tạo thành một tuyến giao thông. Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thiên Giang, liên kết giao thông giữa Sài Gòn và các tỉnh, thành phố miền Tây ngày càng được cải thiện và ngược lại.

Đây được coi là dự án giao thông tạo động lực thúc đẩy tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng doanh thu. Việc thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế – xã hội sẽ góp phần thúc đẩy Long An và các thị xã phụ cận phát triển thành đô thị văn minh, hiện đại – con đường này cũng sẽ đổ thêm dầu vào lửa. Quốc lộ 1 và quốc lộ 50 sẽ đảm bảo an toàn cho hàng hóa và hành khách, vận tải hiệu quả và bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc và tai nạn trên đường.

Ngoài 3 dự án trên, Long An cũng đang đầu tư hiện đại hóa Quốc lộ 7 và mở rộng đường nối TP.HCM với tổng kinh phí là 24,4 nghìn tỷ đồng, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like