Giao thông

Cát Linh-tháng 8 Hedong Railway Test

Tại cuộc họp sáng 28/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông phối hợp với nhà thầu Trung Quốc hòa lưới điện quốc gia. Hệ điều hành của tàu sẽ được sử dụng từ ngày 15/7. Đầu tháng 8, nhà thầu phải hoàn thành việc đóng điện chạy thử tàu đường Cát Linh-Hà Đông.

Ông cũng yêu cầu Ban quản lý dự án phối hợp đào tạo chuyên gia và nhân sự với Hà Nội. , Nhân viên phải “vận hành con tàu hiệu quả và năng suất”; phối hợp với Ủy ban Nghiệm thu Quốc gia để có được các tài liệu giám sát dự án.

Các nhà điều hành giao thông vận tải cho biết vẫn còn nhiều yếu tố chậm trễ trong dự án, chẳng hạn như địa điểm, kết nối, thu thập thử nghiệm quy trình và xác minh hoạt động bình thường của hệ thống. Tàu Cát Linh-Hà Đông sẽ chạy thử từ 3 đến 6 tháng. Ảnh: Ngọc Thanh.

“Việc nghiệm thu, đánh giá an toàn hệ thống phải được đặc biệt chú trọng từ khâu kiểm tra thiết kế đến vận hành thực tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện và đoàn tàu”, Bộ trưởng yêu cầu. -Trong tờ trình của Bộ GTVT gửi chính phủ, tàu Cát Linh-Hà Đông trước đó sẽ bắt đầu chạy thử toàn tuyến vào ngày 2/9. -Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, đoàn tàu được chạy thử không tải để căn chỉnh thường xuyên trên đường ray. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, các cơ quan hữu quan sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.

Theo Ban quản lý, dự án đã hoàn thành hơn 95% khối lượng (chưa bao gồm các phần cần thiết). Đúng). 13 chuyến tàu đã được vận chuyển tại chỗ, và 60% thiết bị thu vé tự động, công nghệ đặt cọc và nguồn điện được nhập khẩu.

Về dự án đường sắt của lãnh đạo đường sắt cao tốc Bắc – Nam Nguyễn Văn Chang, đang khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu để trình Chính phủ trước cuối năm, báo cáo sẽ trình Quốc hội vào năm 2019. Ngoài ra, Bộ GTVT sẽ tổ chức hội thảo, tiếp thu các ý kiến ​​đóng góp, sau đó sẽ trình chính phủ. Bộ trưởng nói: “Cách đây 8 năm, chúng ta đã trình tàu cao tốc nhưng chưa được Quốc hội thông qua. Lần này phải làm tốt hơn trước”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like