Giao thông

Ngừng cấp giấy phép xe buýt tuyến Hải Phòng-Hà Nội

Động thái này được coi là bước tiếp theo trong việc lập lại trật tự và kỷ luật ở Bộ Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng, nhằm mục đích chấm dứt cạnh tranh để giành lấy lợi thế từng phá hủy cầu cảng và đường xá của Hà Nội. -Hải Phòng

— Bến xe Hà Nội. Ảnh: Phương Sơn .

Bộ GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện nghiêm các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách trên tuyến và thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết theo quy định của Chính phủ. Công ty cũng phải cam kết không ngừng nâng cao chất lượng vận tải hành khách, xây dựng thương hiệu, giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho lái xe, kiên quyết chấm dứt các hành vi tiêu cực, thiếu lành mạnh trong lái xe. Phương châm của Công ty là: Vận tải văn minh – An toàn .

Bộ GTVT Hải Phòng cũng đã có văn bản gửi Bộ GTVT Hà Nội, yêu cầu phối hợp tạm dừng đăng ký xe ô tô mới hoặc các phương tiện khác trong thời gian gần nhất để các cơ quan chức năng tập trung phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý tình trạng vi phạm pháp luật và chống cạnh tranh không lành mạnh. . Ổn định trật tự an toàn trên đường.

Trước đây, vấn nạn đông người trên Quốc lộ 5 dọc tuyến Hà Nội – Hải Phòng dẫn đến tình trạng mất ổn định an ninh, trật tự tại các bến xe và dọc tuyến. Đôi khi, cò đe dọa và ép hành khách lên xe, thường là vào ngày 17/3, tại bến nước ngầm.

Đặc biệt là sự xuất hiện của các đối tượng côn đồ, núp bóng giám đốc điều hành doanh nghiệp, vận tải làm mồi nhử, chèo kéo khách, đe dọa các công ty vận tải, các nhà xe khác, thậm chí ban giám đốc, nhân viên bến xe tranh giành khách, làm việc ngoài giờ … Cảnh sát hình sự (Công an) Bộ) đã can thiệp và yêu cầu Hà Nội và Hải Phòng tạm dừng việc cấp phép cho các phương tiện đăng ký mới. – Feng Son

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like