Giao thông

Xe tải chở gần 17 tấn xăng vượt đèo Hải Vân

Chiếc xe bồn bị lật đổ nằm cách cây xăng quân dụng khoảng 50 m. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lúc 11 giờ sáng ngày 4 tháng 3, một xe container Hải Phòng chạy qua đèo Hải Vân từ nam ra bắc và vượt qua một bồn xăng 16,7 tấn. Từ chân đèo (huyện Hòn Hiệp Bắc, Lianzhao, Đà Nẵng), xe vào cua khoảng một km thì bất ngờ lật nghiêng sang trái, chắn ngang đèo.

Thùng xăng bị đập ra đường. Tài xế Phan Văn Diện (37 tuổi, ngụ P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) may mắn thoát chết. Dương Thành Thi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Lệ Châu, nói với VnExpress: “Tài xế nói lúc đó muốn ngăn xe máy cán ngược chiều nên đã xảy ra tai nạn.” .—— Bình xăng được làm mát bằng vòi xịt. Ảnh: Ruan Dong.

Ông Thi trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường. Để tránh cháy nổ, khi phương tiện còn cách cây xăng quân đội khoảng 50m, lực lượng cứu hỏa và người dân dùng nước làm mát két nước. Cảnh sát cũng đã phong tỏa hiện trường.

Cảnh sát giao thông thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế đã phối hợp chặn các phương tiện ở hai đầu đèo Hải Vân và không cho lái xe để giải cứu. Một cảnh sát cho biết: “Chúng tôi có phương án đưa cùng lúc hai xe cẩu đến để nâng phương tiện bị tai nạn lên nhằm tránh ma sát giữa một phần bình xăng và mặt đường.” – Thực chất hàng chục xe tải nằm ở Hải Vân Cả hai đầu của con đèo. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đến 2h, lực lượng quân đội vẫn đang bảo vệ hiện trường và lên phương án ứng cứu. Trên đường lên đèo Hải Vân, hàng chục xe tải chở xăng, gas đã bị cẩu.

Trước ngày 30/9/2015, chiếc xe tải chở nhiều bồn chở xăng đã lật úp đèo Hải Vân (thuộc địa phận Thừa Thiên-Huế). Chiếc xe trượt dài trên đường cho đến khi tông vào lan can đèo, xung quanh có hàng chục bình gas.

Ruan Dong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like