Giao thông

Tài xế taxi thu phí khách tây 800.000 đồng cho 2 lượt đi

Theo phản ánh của anh Humberto calos De Cruz (quốc tịch Australia), anh cùng vợ đi taxi từ đường Hoàng Diệu (quận Bộc, Hà Nội) về khách sạn trên phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm) vào ngày 15/8, mặc dù tài xế chỉ. Anh ta mang số 22 từ đường Hengbang trở lại và yêu cầu trả tiền, vì đường này cấm đi vào nên anh ta không thể tiếp tục đi bộ. Vị khách nước ngoài đã chụp ảnh chiếc xe, đăng ký biển số giao cho nhân viên khách sạn rồi trình báo Công an Hàng Gai, Hoàn Kiếm.

Chiếc taxi được báo cáo bởi Humberto Carlos de Cruz. Hình ảnh là ngày 15 tháng 8.

Ông Bùi Ngọc Tấn, Trưởng phòng Thanh tra GTVT quận Ba Đình cho biết, sau khi nhận được thông tin trên, ngày 16/8, đoàn xe đã cử tổ công tác đi kiểm tra và tìm thấy tài xế taxi Vũ Văn Lương (Long Biên). Đã dừng xe taxi trên đường Hoàng Diệu chờ không đúng khách nên yêu cầu tài xế về trụ sở để giải quyết.

Trong cuộc họp với các tổ chức phi chính phủ, tài xế taxi Vũ Văn Lương thừa nhận hành vi trước đây của anh ta vượt quá số lượng công dân Úc. Đội kiểm tra đường bộ huyện Badin đã xử phạt hành chính tài xế Lương nhưng có 2 lỗi: đỗ sai quy định và không có giấy phép taxi, gộp 2 lỗi và phạt 5,7 triệu đồng, đồng thời tước 2 lỗi. Bằng lái xe tháng, bị tạm giữ một tuần.

Người lái xe xin lỗi khách du lịch đã xin lỗi Úc vì đã tham gia lần nữa. Theo quy định đã có đồng hồ nên không thể xử phạt hành chính đối với hành vi này. “Ông Humberto. Ông Humberto và vợ nói qua điện thoại rằng rất vui mừng và cảm ơn chính quyền thành phố Hà Nội đã nhanh chóng tìm ra tài xế và xử lý nghiêm minh ….

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like