Giao thông

Cả hai lao vào sân bay Điện Biên Phủ

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, trong tháng 3, lực lượng liên quan phát hiện 2 người khác vào Cảng hàng không Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) trái phép. Một trong hai người nghiện ma túy. Sau đó, lực lượng an ninh đã phát hiện, kiểm tra những người này, đồng thời giao công an xử lý. Sự việc được phát hiện chỉ vài ngày sau vụ xâm nhập trái phép tại Cảng hàng không Vinh (Nghệ An) ngày 3/3.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, cho biết hệ thống tường rào sân bay ở phía Bắc của nhiều cảng không đảm bảo, điều này không chỉ dễ xảy ra với người nước ngoài mà cả những vật nuôi như chó, vì họ thường xuyên ở sân bay. Bỏ chạy và ảnh hưởng đến hoạt động. Bộ đã có văn bản yêu cầu cảng hàng không rà soát lại hàng rào cảng hàng không, trên cơ sở này phân tích, lập biên bản xử lý vi phạm của các cảng chưa đảm bảo đầy đủ theo quy định.

Trước đây là ngày 3/3, một nam thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần đã vượt hàng rào an toàn lên máy bay Vietnam Airlines tại sân bay Vinh. Cục Hàng không Việt Nam cho rằng những sự cố trên tuy không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đe dọa nghiêm trọng đến an toàn hàng không.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like