Giao thông

Trung tâm giám sát đường cao tốc Xiu Lulong

Chiều 17/7, ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng Quản lý đường bộ, Cục 4, Cục quản lý đường bộ Việt Nam, cho biết Hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) đã sửa chữa đoạn đường bị hư hỏng của thành phố Hồ Chí Minh-Trường Lương. Việc xây dựng sẽ không ảnh hưởng đến giao thông trên đường.

Chi phí sửa chữa ITS là khoảng 2,3 tỷ đồng từ Tổng cục quản lý đường cao tốc. Trong vòng hai tháng, nhà thầu sẽ thay thế camera, hệ thống điện, màn hình bị hỏng … đặc biệt là hệ thống phần mềm phải được các chuyên gia Hàn Quốc cài đặt lại.

Sau cổng thu phí đường cao tốc Trường Lương (Changan) tại thành phố Hồ Chí Minh-thành phố Tân An. Ảnh: Hoàng Nam .

ITS trên đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, đã đầu tư hơn 38 triệu đô la Mỹ bằng hỗ trợ phát triển chính thức của Hàn Quốc và vốn đối tác của Việt Nam, được đưa vào hoạt động năm 2015. Hệ thống được đặt tại quận Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh, xã thành phố Phú Thái. Vị trí được kết nối với máy chủ, vận hành mạng, giám sát giao thông, kết nối 38 camera (bao gồm cả dọc theo đường cao tốc và đường nhỏ) và bản đồ điện tử để thông báo tình trạng giao thông trên tuyến. Chức năng của trung tâm là thu thập, xử lý và thông báo cho các đơn vị vận hành, bảo trì và giám sát đường cao tốc để chủ động theo dõi và giải quyết các sự cố. Đồng thời, trang web cũng có chức năng giám sát trật tự và an toàn giao thông trên đường cao tốc, và ghi lại các vi phạm, cung cấp thông tin cảnh báo cho hệ thống bản đồ điện tử trên đường để người lái xe hiểu.

Năm 2018, khi hết hạn bảo hành, đã xảy ra lỗi trong phần mềm ITS, sau đó là camera, màn hình, điện và phần cứng khác. .., cũng bắt đầu xấu đi. Ông Nguyễn Văn Thành cho rằng, những vấn đề nêu trên đã gây khó khăn cho bộ phận quản lý đường cao tốc trong quá khứ vì không thể giám sát những chiếc xe trên đường, đặc biệt là trong trường hợp xảy ra tai nạn. — “Ngoài việc khôi phục ITS, bộ phận còn cung cấp công nghệ tân trang phần mềm để giúp công nghệ chủ động mà không phải phụ thuộc vào các bộ phận được cài đặt trước đó. ITS trên đường cao tốc này được thiết kế để cạnh tranh với những người ở thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm Công nghệ tổng hợp rất phù hợp và hiệu quả về mặt quản lý giao thông để kết nối các thành phố. Thanh nói.

Trung Đường Lương dài gần 62 km và có 4 làn xe. Đây là đường cao tốc đầu tiên. Ở phía nam, nó kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Long Hai tỉnh An và Thiên Giang được kết nối. Trong một năm rưỡi qua, sau khi thu phí do chấm dứt hợp đồng mua bán, số lượng xe trên đường cao tốc đã tăng khoảng 31%, đạt mức cao nhất 51.000 xe mỗi ngày. Sự gia tăng đột ngột là một trong những lý do gây thiệt hại cho vỉa hè.

Đầu tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất một kế hoạch cho chính phủ, với hy vọng sẽ trả lại phí cho đường cao tốc càng sớm càng tốt. -He Jiang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like