Tiêu dùng

Khi tôi xin nghỉ việc, tôi đã tìm được cách tăng gấp đôi thu nhập của mình

Bài viết sau đây được chia sẻ bởi Tuyết Nhung, 34 tuổi đến từ Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Đến Sài Gòn vừa học vừa làm. Lo sợ sự hỗn loạn kinh tế, tôi kết hôn rất muộn và sang Nhật học tập và làm việc được 3 năm. Khi tôi kết hôn năm 2015, tôi có hàng trăm triệu tiền tiết kiệm, vị trí hành chính ổn định và mức lương hàng tháng gần 20 triệu làm việc trong một công ty bất động sản. Chồng tôi là kỹ sư điện tử. Anh ấy làm việc trong lĩnh vực công cộng và thu nhập của anh ấy không cao. Trung bình chỉ khoảng 10 triệu nhân dân tệ mỗi tháng. Chồng tôi và tôi có kế hoạch làm việc chăm chỉ để chúng tôi có thể mua một ngôi nhà trong một vài năm và làm cho con cái chúng tôi sống tốt ở trường.

Nhưng kể từ khi tôi sinh đứa con đầu lòng, mọi kế hoạch của tôi đã thay đổi. Tôi mới được một tháng tuổi và chủ sở hữu đã đến và nói với tôi rằng anh ta đã tìm được một khách hàng, vì vậy anh ta bảo chúng tôi chuyển đi sớm. Mệt mỏi vì tìm kiếm một khách sạn, vợ tôi và tôi quyết định dành tất cả tiền của chúng tôi để mua căn hộ nhỏ nhất có thể.

Nhưng vấn đề là con gái đầu của tôi thường xuyên bị ốm và phải đến bệnh viện. tốt nghiệp trường. Khi tôi trở lại làm việc, công ty có rất nhiều công việc. Tôi phải ra ngoài làm việc và thức dậy vào ban đêm, hoặc hai tháng sau, tôi gần như kiệt sức, xanh xao và khô héo. Mất sức khỏe. Mẹ chồng đến chăm sóc con và trách tôi bị ốm, điều này khiến chúng tôi rất đối đầu. Rồi cô rời khỏi nhà một cách giận dữ.

Ảnh: Freepik.

Khi tính toán việc làm của người giúp việc, chi phí cao và sức khỏe của em bé không chắc chắn. Cuối cùng, tôi quyết định từ chức. Con tôi đã phải giảm thời gian đến bệnh viện, nhưng khi chúng tôi mất 2/3 thu nhập, gánh nặng tài chính của chúng tôi tăng lên. Mức lương của chồng chỉ hơn 10 triệu một chút. Chỉ bằng cách trả nợ ngân hàng, chúng tôi có thể sống như trong tương lai. Tôi thực sự thất vọng và sợ hãi. Tôi quyết định tìm một công việc để tôi có thể có nhiều thời gian hơn để chăm sóc con cái và kiếm thêm thu nhập. Tìm ra câu trả lời, tôi thấy rằng tôi có thể bán nó trực tuyến. Sau khi có thời gian làm việc tại một Nhật Bản thận trọng, am hiểu khoa học máy tính, tôi đã nghiên cứu trao đổi thương mại điện tử và thấy rằng ở Việt Nam, những trao đổi này chỉ phát triển trong những năm gần đây. . Điều này sẽ được hỗ trợ rất tốt cho người bán. Tôi đã mở một cửa hàng với sàn gỗ có uy tín và đăng ký kinh doanh.

Điều rất quan trọng là chọn hàng hóa để bán. Thấy người ta bán mỹ phẩm, thời trang, đồ chơi trẻ em … tôi làm theo, nhưng chỉ thấy khách hàng nhàm chán, cổ phiếu. Đã nhiều lần tôi bị “cám dỗ” nhập những sản phẩm xấu với giá cao. Sau khi dùng thử và sai sót, tôi quyết định tập trung vào việc bán Phong Thủy. Những sản phẩm này rất kén chọn, người mua cần tư vấn hợp lý và độ tin cậy cao.

Sau một thời gian, tôi bắt đầu gặp những khách hàng nhỏ và sau đó là những khách hàng lớn. Tôi chỉ học cách bán, hiểu sản phẩm một cách chi tiết và mô tả chúng theo những cách cụ thể và hấp dẫn. Bởi vì tôi không có đủ tiền, tôi chỉ dám làm những việc nhỏ nhặt. Dần dần, khi tôi có được nhiều kinh nghiệm, tôi mở rộng lĩnh vực hành động của mình. Nhập khoảng 30-50 triệu mỗi tháng. Tôi đã thuê thêm nhân viên hỗ trợ để nhận đơn đặt hàng, đơn đặt hàng, bưu kiện … Con tôi gần ba tuổi. Tôi đã gửi nó đến lớp, nhưng tôi đã đón nó từ rất sớm để có đủ thời gian chăm sóc và chơi với nó. Với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, tôi có thể đưa con đi du lịch và luôn biết có bao nhiêu đơn hàng đang đến, những gì còn lại và những gì chưa. Tôi nhận ra rằng tôi có thể làm những công việc lớn hơn, nhưng tôi không muốn phát triển công việc kinh doanh của riêng mình vì tôi muốn ưu tiên thời gian của con tôi.

Chồng tôi, vì anh ấy thấy vợ thay đổi công việc để có thu nhập cao hơn, anh ấy không có quá nhiều áp lực để học tập và học tập. Tôi giới thiệu nó với chồng tôi, hiện vẫn là một công ty, nhưng đã mở một cửa hàng trực tuyến chuyên bán các sản phẩm điện tử – đặc sản. Có thu nhập độc lập với vợ tôi và chồng tôi tự tin hơn và thường thảo luận và tư vấn cho tôi về công việc kinh doanh của tôi, điều này khác với quá khứ.

– Bây giờ cuộc sống của chúng tôi thực sự rất đẹp. Nghĩ đến khi tôi bỏ việc để kiếm sống, tôi vẫn run sợ. Nhưng tôi thực sự tin rằng con người rất dễ thích nghi. Hơn nữa, nếu bạn cố gắng, học hỏi và sử dụng các thế mạnh và kỹ năng của riêng mình, thì trong thời đại này, ngoài việc làm thuê, còn có nhiều cách hợp pháp để tạo thu nhập.

Vương Linh đã viết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like