Giao thông

Những hãng hàng không nào phi công Pakistan phục vụ?

Trong số 27 phi công, 12 người hoạt động tại Việt Nam, 11 trong số đó đến từ Vietnam Airlines và một từ Jetstar Pacific. 15 người bị mất hợp đồng hoặc trở về nhà.

Vào ngày 28 tháng 6, đại diện của Vietnam Airlines cho biết số lượng phi công hàng không Pakistan đã có được sự cho phép của Vietnam Airlines. Hợp tác về nhà. Do ảnh hưởng của Covid-19, chỉ có một phi công Jetstar Pacific trở về nhà, nhưng chưa trở về Việt Nam. Hãng hàng không làm việc với chính quyền địa phương và nước ngoài để xác minh đủ điều kiện. Đại diện hãng hàng không cho biết: “Sau khi nhận được thông tin từ Pakistan, Vietnam Airlines đã kiểm tra và dừng chuyến bay thử nghiệm.” Vietnam Airlines xác nhận rằng tất cả các phi công đã được lựa chọn thông qua kiểm tra và xác minh nghiêm ngặt theo quy trình quốc tế. Sơ yếu lý lịch của các tổ chức ngoại giao và tư pháp.

Phi công trong buồng lái mô phỏng của Vietnam Airlines. Ảnh: M Duy .

Theo Đinh Việt Thắng, người đứng đầu ngành hàng không Việt Nam, phi công Pakistan phải có bằng lái xe quốc tế hợp lệ trước khi làm việc tại Việt Nam. Sau khi đến Việt Nam, họ phải được đào tạo bay hoàn chỉnh về lý thuyết, thực tế và trong các chuyến bay thử nghiệm trên mô hình. Kể từ đó, phi công Việt Nam đã có giấy phép lái xe để làm việc tại Việt Nam.

Để xác định bằng lái xe có đúng hay không, Cục Hàng không Việt Nam đã liên hệ với cơ quan chức năng. Chịu trách nhiệm cho Pakistan để làm rõ hồ sơ và giấy chứng nhận của mình. Theo tin tức chính thức của Pakistan, Bộ sẽ quyết định có nên bay cho phi công hay không.

Ngày 27 tháng 6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thế yêu cầu Bộ Giao thông vận tải. Không, Việt Nam cấm công dân Pakistan làm việc cho các hãng hàng không ở Việt Nam bay để xác minh tính xác thực của văn bằng và chứng chỉ.

Trước đó, sau khi công bố báo cáo điều tra, chính quyền Pakistan đã đình chỉ 262 phi công bị nghi ngờ sử dụng giấy phép gian lận sau khi họ giết chết 98 người trong một vụ tai nạn máy bay hồi tháng Năm.

Trong số 860 phi công Pakistan, có 262 phi công được cấp phép không thể điều khiển máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 1.223 phi công nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có 309 là Vietnam Airlines (chiếm 25% số phi công của hãng hàng không); Jetstar Pacific có 145 (chiếm các hãng hàng không) 70% phi công), Vietjet có 622 (75%) và Bamboo Airways có 147 (58%).

Cho vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like