Giao thông

Cướp biển bắn chết thủy thủ Việt Nam và cướp 6 con tin

Chiều 20/2, đại diện Tập đoàn vận tải quốc tế (chủ tàu Giang Hải) cho biết, sau khi thuyền viên cướp biển rời đi, thuyền viên Giang Hải đã tìm thấy 7 người mất tích và nói với Aquamarine. Gửi tin nhắn đến Việt Nam gần ga. Sau khi kiểm tra cẩn thận, phi hành đoàn đã tìm thấy thi thể ông Vũ Đức Hạnh (21 tuổi, đến từ Hải Phòng) phía sau buồng lái, sau đó bắt cóc 6 người.

6 người đã bị cướp biển bắt giữ, trong đó có thuyền trưởng Bùi Xuân. Viên, Phó Giám đốc Đỗ Hữu Nghĩa, Phó 3 Bùi Trung Đức, Đơn vị 2 Nguyễn Hữu Trường, Thủy thủ Trần Việt Văn, Cơ khí Nguyễn Quang Huy. Chiếc máy bay chở hàng đã tiếp cận, khiến mọi người vận chuyển đến cảng. Hiện tại, con tàu đang neo đậu bên ngoài cảng Sandakan, Malaysia và Cảnh sát biển Philippines đã điều tra con tàu. Ảnh: Nhà cung cấp của công ty

Theo International Shipping Corporation, đơn vị đã liên lạc với thủy thủ đoàn của tàu và thực hiện thủ tục để trả lại cho các nạn nhân bị bắn chết trong nước. Chủ tàu có ý định vận chuyển nó đến cảng Sandakan, Malaysia để sửa chữa thiết bị, tăng thủy thủ đoàn và trở về Iloilo (Philippines) để trả lại hàng hóa.

Bộ Giao thông vận tải Việt Nam tuyên bố sẽ thông báo cho lãnh sự quán của Bộ Ngoại giao để tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền Philippines vào sáng ngày 22 tháng 8, và yêu cầu hải tặc thả thuyền viên của họ. — Reuters ngày 20/2 đưa tin tàu Việt Nam bị tấn công. Gần đảo Baguan ở Tawi-Tawi, khu vực này nằm gần pháo đài của nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf. Trung tá Armand Balilo, phát ngôn viên của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines, cho biết cuộc điều tra được tiến hành với sự hợp tác của quân đội và cảnh sát.

Trước cuộc tấn công ngày hôm qua, nhóm phiến quân đã bắt cóc 27 con tin. Những con tin này là các thủy thủ từ Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Philippines, Hà Lan, Đức và Nhật Bản. Chủ tàu buộc phải chuyển tàu sang vùng biển khác, điều này làm tăng chi phí và thời gian vận chuyển. Philippines đang tiếp cận đảo Sulu ở Philippines và đang bị cướp biển tấn công.

Đội phóng viên

>> Cướp biển tấn công tàu Việt Nam và bắt cóc 7 thuyền viên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like