Giao thông

BOT Thái Nguyên thu phí sau 2 năm tạm dừng

Ngày 19/9, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc BOT Thái Lan cho biết, Sở đang phối hợp với địa phương cấp thẻ miễn phí, giảm giá xe cho người dân tại 101 cộng đồng và cộng đồng. Thuộc địa phận Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ, Thái Nguyên, sẽ không vào cổng thu phí trong tháng tới.

Qua Thái Nguyên tại trạm thu phí BOT Quốc lộ 3. Ảnh: Phạm Dự.

Vì vậy, người dân sống trong bán kính 10km xung quanh khu vực thu phí sẽ được đi xe dưới 30 chỗ và xe tải từ 2 đến 4 tấn miễn phí. Xe tải lớn và xe khách được giảm 70% giá vé quý, tháng. Ngoài ra, người dân cách trạm thu phí từ 20 đến 30 km được hưởng lợi từ mức giảm từ 50% đến 70%. Đối với các phương tiện thông thường, chi phí sẽ giảm 30%.

Chủ xe đã lắp thiết bị thu phí không dừng trên tuyến đường Nguyễn – Jomoyi, Thái Lan, đang lắp đặt trên quốc lộ 3 để đảm bảo minh bạch nguồn vốn. Bản thân dự án. Ngoài ra, hệ thống giám sát độc lập của Cục Đường bộ tại hai địa điểm này dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2020.

Lãnh đạo Cục Đường bộ cho biết, sau khi hoàn thành dự án và giảm phí thu phí, đối với các gia đình, Bộ GTVT đã cập nhật phương án tài chính và ký phụ lục hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Do đó, thời gian hoàn vốn của dự án BOT Thái Nguyên-Chợ Mới là 25 năm 4 tháng, tức là dài hơn 11 năm 7 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới bao gồm hai hợp phần dự án gồm đầu tư mới 40 km đường từ Nguyễn đến Bakan theo tiêu chuẩn đường bộ và hiện đại hóa mặt đường Quốc lộ Thái Nguyên – Chợ Mới dài 60 km Và tân trang lại, hai con đường nằm gần như song song với nhau.

Hơn hai năm sau khi kết thúc dự án, trạm thu phí Quốc lộ 3 không thể hoạt động bình thường do địa phương phản đối. Bộ GTVT tạm thời ủy quyền cho nhà đầu tư thu phí trên tuyến đường Thái Nguyên đi Bắc Kạn.

Hai trạm thu phí Quốc lộ 3 và Nguyễn Nguyên – vị trí đường Cao Mạo – Theo ông Nguyễn Chí Thành, chủ trạm Thành của BOT Thái Nguyên – Chợ Mới Theo phương án tài chính, năm 2019, mỗi ngày sẽ có hai trạm BOT Thu về 600 triệu USD, nhưng ga Thái Nguyên-Chợ Mới hiện mới hoạt động. Khoảng 60 triệu đô la Mỹ kiếm được mỗi ngày, khiến dự án gặp rắc rối về tài chính. Do tuyến đường tránh thu phí nên doanh thu thấp, nguyên nhân là do quốc lộ 3 lưu thông chính (khoảng 85% lưu lượng), đến đầu năm 2017, quốc lộ 3 mới hoàn thành cải tạo được 60 km. Vào tháng 8/2017, nhiều người dân huyện Phù Long, huyện Tai Po, thị trấn Nguyên (tỉnh Nguyên, Thái Lan) đã giơ biểu ngữ phản đối vụ việc. Một số tài xế, VĐV Tuyên Quang chạy xe theo hướng QL37 cho rằng không đi BOT thì phải trả phí BOT QL3 và phí dự án xây dựng tuyến Thái Nguyên-Chợ Mới mới.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like