Giao thông

Đường sắt Cát Linh-Xiadong sẽ được thương mại hóa vào tháng 4

Ngày 14/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, tổng thầu Trung Quốc đề nghị chấm dứt vận hành thử dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào cuối quý I / 2019 và chính thức đưa vào khai thác. Kể từ tháng 4, thương mại đã được thực hiện trên diện rộng.

Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án đường sắt và Tổng công ty Metro Hà Nội rà soát lại các điều khoản và báo cáo Bộ GTVT quyết định chính thức. Trước đó, tổng thầu Trung Quốc đã bắt đầu ấn định lịch chạy thử đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông vào tháng 10/2018, dự kiến ​​sẽ niêm yết trong 3 đến 6 tháng. Hiện tại, khoảng 4% công trình xây dựng của dự án có liên quan đến một số yếu tố sơ khai (như đường xá, nhà chờ).

Sau khi hoàn thành thử nghiệm, Cơ quan đăng ký dịch vụ Việt Nam và cơ quan độc lập của Pháp đã đánh giá kết quả an toàn của dự án, sau đó bước vào giai đoạn nghiệm thu và chuyển giao cho Hà Nội quản lý. Giai đoạn đầu, người dân có thể sử dụng tàu Cát Linh-Hà Đông, nhưng chưa được bốc hàng.

Tàu Cát Linh-Hà Đông chạy thử hàng ngày, tốc độ trung bình 35 km / h. Ảnh: Giang Huy

Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội cũng cho biết đã trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hai phương án biểu giá cho tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, trong đó ưu tiên hành khách trung bình đi từ 5 đến 6 km. Giá vé là 10.000đ, nếu đi chặng ngắn giá vé sẽ giảm, chặng dài sẽ tăng lên.

Giá vé này được nhà nước trợ giá để khuyến khích người dân sử dụng ô tô cá nhân để đi lại. Công tác truyền thông. Kế hoạch thuế quan được đánh giá bởi Sở Hà Nội và sau đó được ban hành bởi chính quyền thành phố.

Video chạy thử tàu Cát Linh-Hà Đông.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông là dự án giao thông công cộng quan trọng của Hà Nội. Kể từ tháng 9/2018, dự án đã chạy thử 13 đoàn tàu với tốc độ trung bình 35 km / h. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu phát triển thương mại dự án trước Tết Nguyên đán 2019 nhưng không thể thực hiện được bước này.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like