Giao thông

Các dự án trọng điểm của đường cao tốc Hà Nội

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội bắt đầu vào tháng 4 năm 2010, và hợp đồng được ký giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) và Ủy ban Nhân dân Thành phố. Từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn, thành phố Dean (tỉnh Bình Dương), chiều dài đoạn mở rộng này là 15,7 km. Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án năm 2016, tổng mức đầu tư là 4,9 nghìn tỷ đồng.

Trong ảnh là một phần của đường cao tốc Hà Nội đã được mở rộng từ cầu Sài Gòn qua khu vực này. Khu 2. Với việc từng bước hoàn thành tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội được khởi động vào tháng 4 năm 2010. Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng Công nghệ TP.HCM (CII) và UBND TP.HCM. Từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn, thành phố Dean (tỉnh Bình Dương), chiều dài đoạn mở rộng này là 15,7 km. Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án năm 2016, tổng mức đầu tư là 4,9 nghìn tỷ đồng.

Trong ảnh là một phần của đường cao tốc Hà Nội đã được mở rộng từ cầu Sài Gòn qua khu vực này. Khu 2. Song song với tuyến tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên dần hết tuyến.

Cầu Sài Gòn nối đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) với đường cao tốc Hà Nội được xây dựng năm 1958, dài 986 m. Năm 2012, nằm trong dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 được xây dựng cùng với cầu cũ. Sau 18 tháng thi công, cây cầu mới được xây dựng đã giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM. – Cầu Magon nối đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) với đường cao tốc Hà Nội được xây dựng năm 1958, dài 986 m. Năm 2012, nằm trong dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội, cầu Sài Gòn 2 được xây dựng cùng với cầu cũ. Sau 18 tháng thi công, cây cầu mới được xây dựng đã giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Cầu Sài Gòn cách ngã tư Katray (giao giữa hai trục) khoảng 2,5 km. Xa lộ Hà Nội và Maichito. Đây là tuyến đường quan trọng nhất kết nối TP.HCM với khu vực cửa ngõ phía Đông của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và phía Bắc.

Ngã 4 Cát Lái cách Sài Gòn khoảng 2,5 km, là điểm giao giữa Hà Nội và Cao tốc Zhitong trục Mai Yi. Đây là trục đường quan trọng nhất nối TP.HCM với khu vực cửa ngõ phía Đông của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và phía Bắc.

Cầu cạn tại nút giao thông Cát Lái được đưa vào khai thác từ tháng 8/2010. Dự án gồm 2 cầu ở Cát Lái rẽ trái về trung tâm Sài Gòn, 1 cầu ở quận Thủ Đức rẽ trái về Cảng Katray, hầm Thủ Thiêm và 7 tuyến nhánh bên dưới.

Cầu vượt tại Ngã tư Katrasong được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010. Hai cầu tại Cảng Cát Lái rẽ trái về phía Trung tâm Sài Gòn, và một cầu tại Quận Thủ Đức rẽ trái về Cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 đường nhánh bên dưới.

Cầu Rạch Chiếc ngay nút giao thông Cát Lái nối liền quận 2 và quận 9. Cầu Rạch Chiếc được thiết kế trên 10 làn xe trên 3 cầu độc lập, được xây dựng từ năm 2009 và hoàn thành 3 năm sau đó, giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Cách Cầu Vượt Cát Lái 1 km, kết nối Quận 2 và Quận 9. Cầu Lajen thiết kế 10 làn xe trên 3 cầu độc lập và được hoàn thành xây dựng vào năm 2009. Ba năm sau, nó đã giúp giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông ở Đông Môn.

Cách đó gần 7 km, cầu cạn ga số 2 cũng là nút giao thông chính của lối vào phía đông thành phố. Dự án hoàn thành năm 2004, với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. Đây là nút giao của hệ thống cầu vượt đô thị đầu tiên của Việt Nam, đường kính 420 m với 4 vòng xuyến Đường phụ La tại khu vực này có diện tích 27 ha.

Nút giao này nối đường Hà Nội với quốc lộ 1A và đi vào thành phố. Huyện hoặc tỉnh Bình Dương Đồng Nai … Hiện tại, cầu vượt của tuyến metro số 2 chạy với tuyến metro số 1 (Thành phố chính – Suối Tiên), song song với đường cao tốc Hà Nội.

Gần 7 km, đường bay trên Ga 2 cũng là nút giao thông quan trọng trên trục đường phía Đông thành phố. Dự án hoàn thành năm 2004, với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. Đây là nút giao của hệ thống cầu vượt đô thị đầu tiên của Việt Nam, đường kính 420 m với 4 vòng xuyến, diện tích đường phụ La 27 ha.

Nút giao này nối đường Hà Nội với quốc lộ 1A đi vào TP. Hay Đồng Nai tỉnh Bình Dương … Hiện tại, cầu vượt đứng thứ 2 bắc qua tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) chạy song song với đường cao tốc Hà Nội.

Ngoài ra trên đường cao tốc Hà Nội, cách nút giao Đại Học Quốc Gia TP.HCM (Quận 9 và thứ 5) khoảng 2 km, nằm trong dự án đường ven sông TP.HCM và được thông xe toàn tuyến từ năm 2019 . Dự án giúp giảm ùn tắc giao thông vàĐáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của cư dân khu đông cửa ngõ thành phố.

Từ ngã tư đến khu vực giao lộ dài gần 2 km, bao gồm một đường hầm lộ thiên, hai cầu vượt và một cầu đi bộ. Tham quan từ Suối Tiên đến Bến xe Miền Đông mới.

Trên đường cao tốc Hà Nội, cách nút giao xe điện số 2 khoảng 2 km, là nút giao Minh Ville của Đại học Quốc gia TP.HCM (Quận 9 và Thủ Đức). Từ năm 2019, Dự án đường cao tốc Hà Nội được thông xe toàn tuyến. Dự án này giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông và đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân khu vực Dongdaemun. thành phố. Nút giao dài khoảng 2 km gồm một hầm hở, hai cầu vượt và cầu đi bộ, từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến bến xe Miền Đông mới. -Có hai ngay ngã tư Đại học Quốc gia. Đường hầm lộ thiên dài 1 km, rộng 36 m, 8 làn xe, tốc độ 80 km / h. Phía trên hầm là hai cầu vượt rộng 17m, dài 38m cho phép các phương tiện quay đầu.

Tại nút giao Đại học Quốc gia có 2 hầm chui dài hơn 1 km, rộng 36 m, 8 làn xe, tốc độ 16 km. Phía trên đường hầm 80km / h là hai cầu cạn rộng 17m, dài 38m cho phép các phương tiện quay đầu.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội cũng cho phép các con đường song song đi qua Quận 2 và Quận 9 của Đức ở cả hai bên đường chính. Có 6 làn xe để giảm bớt áp lực giao thông. Hiện các tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội đã cơ bản hoàn thành và nhiều cây xanh đã được trồng.

Dự án mở rộng đường cao tốc Hà Nội còn cho phép các tuyến đường song hành đi qua các quận 2, 9 và Thủ Đức nằm trên trục đường chính, có 6 làn xe giúp giải tỏa áp lực giao thông. Hiện tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội đã cơ bản hoàn thành, nhiều cây xanh đã được trồng.

Sẽ có 12-16 làn xe khi đường cao tốc Hà Nội được mở rộng. Trong đó, đoạn đầu của cầu Sài Gòn tại đường Pingtai rộng 153,5m và đoạn thứ hai của đường Pingxi tại đường Danfan rộng 113,5m.

Trong quá trình mở rộng đường cao tốc Hà Nội, sẽ có 12-16 làn xe chạy qua. Trong đó, đoạn đầu cầu Sài Gòn tại nút giao Bình Đài rộng 153,5m và đoạn hai nút giao Bình Tây tại nút giao Danfan rộng 113,5m.

Tuyến tàu điện ngầm số 1 Qingcheng-Soytian băng qua đường cao tốc Hà Nội sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển giao thông ở cửa ngõ phía đông của thành phố.

Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên cắt ngang đường cao tốc Hà Nội giúp tạo điều kiện thuận lợi cho cửa ngõ phía Đông của thành phố phát triển.

Đường cao tốc Hà Nội ban đầu được gọi là đường cao tốc Biên Hòa, với tổng chiều dài 31 km. Nó nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) được xây dựng từ năm 1957. Năm 1961. Đường cao tốc bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (cầu Phan Thanh Giản trước 1975) và kết thúc tại ngã ba Tam Hiệp. Năm 1984, nhân dịp kỷ niệm 30 năm giải phóng, đường cao tốc được đổi tên. Thủ đô Hà Nội. Tên gọi khác của tuyến đường này là Quốc lộ 52, thường dùng để chỉ đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến cầu cạn Trạm 2.

Tuyến đường Hà Nội ban đầu có tên là Đường Biển Hồ, tổng chiều dài 31 km. Nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa Ville (Đồng Nai), được xây dựng từ năm 1957 đến năm 1961. Đường cao tốc bắt đầu từ cầu Điện Biên Phủ (cầu Phan Thanh Giản trước năm 1975) và kết thúc tại một nút giao thông. Năm 1984, kỷ niệm 30 năm giải phóng thủ đô Hà Nội, đường cao tốc ngày nay được đổi tên. Tên gọi khác của tuyến đường này là Quốc lộ 52, thường dùng để chỉ đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến cầu cạn Trạm 2.

Trong tương lai, khi khu Đông thành phố Hồ Chí Minh hình thành, Xa lộ Hà Nội sẽ là trục lưu thông huyết mạch của khu vực. Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội là dự án giao thông lớn đã góp phần thúc đẩy giao thông đô thị và cảnh quan đô thị, thiết lập liên kết giữa trục Bắc Nam với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trong tương lai, sau khi hình thành khu đông thành phố Hồ Chí Minh, Xa lộ Hà Nội sẽ trở thành trục lưu thông huyết mạch của khu vực. Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội là dự án giao thông quan trọng giúp thúc đẩy giao thông, cảnh quan đô thị, tạo liên kết giữa trục Bắc – Nam với các tỉnh phía Tây Nam. Quinn Trần

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like