Giao thông

Trước sự cạnh tranh của xe công nghệ cao, Hanoi Bus khó tăng thị phần

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội. Ảnh: Bá Đô

Ngày 10/7, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, hiện nay xe buýt chỉ chiếm 12% nhu cầu giao thông. Khách hàng từ thủ đô.

“5 năm trước sản lượng khoảng 10%, thời gian trôi qua rất chậm và mục tiêu của Hà Nội là đến năm 2020 sẽ tăng thị phần vận tải bằng xe buýt lên 20%” – Theo ông Hải, Hà Nội hy vọng sẽ khuyến khích người Sử dụng phương tiện giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông, nhưng “Với tốc độ phát triển nhanh, sức mạnh to lớn, nhiều tiện ích và chi phí thấp của taxi và xe ôm, đây sẽ là thách thức rất lớn. Mục tiêu của năm tới là phải đạt được các mục tiêu trên. “Ngoài ra, do tốc độ trung bình nên lâu nay xe buýt không thu hút được người dân. Phương tiện trung bình đang chạy mỗi ngày. Do áp lực giao thông lớn, tốc độ bình quân của xe buýt Hà Nội năm 2010 khoảng 23 km / h, năm 2019 chỉ còn dưới 20 km / h, mỗi năm có khoảng 180.000 lượt chuyến, lượt, chuyến. Mức độ phục vụ

Một vấn đề khác được ông Hải đề cập là thiếu đất cho xe buýt nên hầu hết các điểm qua biên giới, điểm đi, điểm đến đều nằm trên đường bộ, xe chạy rải rác. Các nguyên nhân khác gây mất an toàn và xung đột giao thông.

“Hà Nội phải xây dựng làn đường dành riêng cho xe buýt để tách phương tiện này ra khỏi hệ thống giao thông chung, nhưng việc này cũng cần phải điều tra. Với sự đồng thuận thấu đáo của người dân”, ông Hải nói. Ảnh: Bá Đô.

Về hoạt động của hệ thống xe buýt nhanh BRT, ông Hải thông tin, hiện loại hình vận tải này cung cấp khoảng 0,3% nhu cầu đi lại của Thủ đô, với hơn 14.000 lượt khách mỗi ngày, thời gian mỗi chuyến từ 5 phút đến 3 phút. Trong vài phút, hầu hết chúng đều được tải đầy đủ.

Xe buýt của Hà Nội vận chuyển khoảng 1,2 triệu lượt khách mỗi ngày, chiếm hơn 12% thị trường vận tải đô thị của Thủ đô. Bao phủ 100% diện tích, 98% bệnh viện, 100% trường học, 86% khu công nghiệp và 90% khu đô thị.

Hà Nội có gần 2.000 xe buýt nhưng đa số là xe cũ, có gần 60 xe đạt tiêu chuẩn Châu Âu và 140 xe đạt tiêu chuẩn Euro 4. Có 12 đơn vị khai thác 123 tuyến, trong đó có 100 tuyến có trợ giá.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like