Giao thông

Sự cố dầm tàu ​​điện ngầm 1 đã được khắc phục

Thông tin này được Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR-Chủ đầu tư) cho biết sáng 11/11 với tổng thầu và tư vấn sau khi kiểm tra, đánh giá. Sự cố xảy ra trên một phần trụ P14-10 của cầu cạn VD14 gần dốc Coca-Cola của đường cao tốc Hà Nội (vùng Turkuk) gói CP2 (thành phố vắng và kho hàng), gói CP2 (hàng không và kho bãi). Tiến), liên danh Sumitomo-Cienco6 (SCC) chịu trách nhiệm.

Chiều ngày 11/11, hình ảnh tấm dầm cầu cạn VD14 rơi xuống từ vị trí lắp đặt: Quỳnh Trân .– —— Tổng thầu CCS Các sự kiện được các nhà đầu tư báo cáo là “một cửa”. Tuy nhiên, MAUR yêu cầu phải liên tục kiểm tra và xử lý nghiêm ngặt để công trình kịp tiến độ và đảm bảo tuyệt đối chất lượng công trình. MAUR cho biết: “Dự án chưa được bàn giao cho chủ đầu tư nên tổng thầu SCC sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng, kiểm tra và bảo trì.” MAUR cho biết sự cố đã được giải quyết hoàn toàn. Xác định nguyên nhân bằng cách đặt các miếng đệm cao su mới để giữ cầu ổn định trong quá trình thử nghiệm. Hôm qua, nhà đầu tư đã yêu cầu liên danh NJPT (tư vấn và giám đốc dự án) cung cấp toàn bộ hồ sơ để kiểm tra, xác minh chất lượng quá trình đấu thầu.

Kỹ sư kiểm tra hiện trường sự cố chiều 11/11. . Ảnh: Quỳnh Trân .

Chiều 11/11, MAUR phối hợp với Bộ GTVT kiểm tra đoạn cầu cạn bị vỡ. Hiện hai đầu dầm cầu được rào lại để sửa chữa. Phần hư hỏng đã được gia cố, tuy nhiên trên mặt bê tông của rãnh ray xuất hiện những vết nứt nhỏ ở một số chỗ. Trong thời gian sắp tới, do đã xác định được nguyên nhân nên việc xây dựng các dự án khác vẫn đang được tiến hành.

Ông Ihara Shigeki, người phụ trách dự án liên doanh SCC, nói rằng cây cầu gói thầu CP2 của tổng thầu và chỉ có trụ P14-10 có vấn đề. CSC đã xúc tiến việc trưng cầu nguyên nhân và dự kiến ​​sẽ có biện pháp khắc phục trong vòng một tháng để không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Trước khi kiểm tra vào cuối tháng 10, MAUR phát hiện cao su chịu lực (bên trái Bến Thành) ở Suối Tiên) đã rơi khỏi cầu cạn được lắp đặt 4 năm trước. Điều này khiến đường ray phía trên bị ngắt kết nối với hệ thống đỡ phía dưới bị trục trặc, bê tông của bệ ray tại vị trí đó cũng bị nứt.

Do sự cố chiều 11/11 nên vẫn còn nút thắt trên cầu. Ảnh: Quỳnh Trân.

Sự cố được đánh giá là có khả năng phần dầm đỡ bị vỡ khi bị va đập mạnh, từ đó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác. Khi tàu tuyến metro số 1 đi vào hoạt động, sự cố này cũng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và rủi ro an toàn của tòa nhà. Tải và giảm lực của kết cấu nhịp khi dừng. Theo dự án này, gối cầu có nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau, có thể làm bằng thép hoặc vật liệu đàn hồi như cao su, thép tấm … – Tổng vốn đầu tư của Metro One là 437 nghìn tỷ NDT, dài gần 20 km Nó nằm dưới lòng đất 2,6 km và cao hơn 17 km. Phần cầu cạn của tuyến dài 14,5 km. Toàn bộ dự án hiện chiếm hơn 78%, trong đó gói phần mềm CP2 chiếm 88% khối lượng. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận hành dự án vào cuối năm 2021.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like