Giao thông

Nhổn Metro-Ga Hà Nội sắp trở lại Việt Nam

Đại diện Ban quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) sáng 17/10 cho biết. Theo MRB, đoàn tàu rời cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9 và dự kiến ​​ban đầu đến cảng Hải Phòng (Việt Nam) vào ngày 24/10, nhưng tàu đã đến Việt Nam từ một tuần trước. Chuyến tàu đầu tiên tại Nhổn-Ga Hà Nội là một cần trục trở về từ cảng Dunkirk (Pháp) về Việt Nam vào ngày 2/9. Ảnh do MRB cung cấp.

Nguyễn Cao Minh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý Đường sắt Hà Nội, cho biết Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình thiết kế và sản xuất đoàn tàu tại Nhổn-Ga Hà Nội trên Đoạn N ° 3 của Đường sắt Đô thị. Tuy nhiên, trước sự nỗ lực của các bộ phận liên quan, hội đồng đảm bảo chuyến tàu đầu tiên về sớm hơn dự kiến ​​1 tuần.

Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu này sẽ được vận chuyển bằng phương tiện siêu trường siêu trọng về ga Nam Bảo (Hà Nội), lắp vào đường ray để vận hành thử trước khi vận hành chính thức.

Quá trình bốc dỡ tàu tại cảng Dingwu (Hải Phòng) ở Biển Đông mất khoảng 4 đến 5 giờ. Thông số kỹ thuật của đoàn tàu. Theo kế hoạch của MRB, tàu sẽ được chuyển đến Hà Nội sau khi đến Cảng Hải Phòng vào tối ngày 18 tháng 10. Sau khi đưa về kho, đoàn tàu dự kiến ​​sẽ được điều chỉnh và trưng bày tại nhà ga S1 quốc lộ 32 vào tháng 11 để mọi người tham quan. Chín đoàn tàu còn lại thứ ba được sản xuất tại Pháp sẽ được đưa đến Hà Nội vào năm 2021. -Nhà ga tàu điện ngầm Hà Nội có 10 đoàn tàu, đoàn tàu thứ nhất (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được làm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu do một nhà thầu của Pháp sản xuất. Ngay từ vẻ ngoài, đoàn tàu này có ba màu xanh, hồng, đỏ và trắng, với logo Khuê Văn.

Mỗi đoàn tàu có thể chở 944-1124 người và được thiết kế để di chuyển 80km / h với tốc độ thương mại 35 km / h.

Sàn tàu thấp nên rất thuận tiện cho hành khách lên xuống, đặc biệt là những người mang hành lý hoặc có nhu cầu Những người ngồi trên xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có các khu vực đặc biệt dành cho người tàn tật.

Kế hoạch thương mại hóa đoạn Ga Incheon-Hà Nội của tuyến đường sắt thứ ba của thành phố và vào nửa cuối năm 2021, từ Nhổn đến Ga S8-Đại học Giao thông trước khi đoạn 8 làn xe trên cao dài 5 km; 4 km tàu ​​điện ngầm còn lại sẽ là Nó sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, Hà Nội sẽ được xây dựng và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2020-2025 và sử dụng các tuyến đường sắt đô thị. Số 2A thành phố (Cát Linh-Hà Đông), thí điểm đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn-ga Hà Nội).

Thành phố cũng cam kết hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và xây dựng bổ sung 4 tuyến đường sắt đô thị, gồm: Tuyến số 5, đoạn Bancao-Hòa Lạc, tuyến số 3, ga Hà Nội-Hoàng Mai, đường Nam Thông Long-Thần Hồng Tuyến số 1 – Yongan-Angkor Wat; Tiếp tục đẩy nhanh công tác nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại làm cơ sở cho việc xây dựng tiếp theo.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like