Giao thông

Đại lộ Thanh Hóa bị phá dỡ

Đường vành đai thành phố Thanh Hóa (còn gọi là đại lộ CSEDP) dài 8 km nối từ Quốc lộ 47 (huyện Quảng Hồng) đến cuối đường Nguyễn Trãi (huyện Phú Sơn). Thời gian gần đây, qua quan sát hàng loạt nắp cống, một số hố cáp ngầm không có nắp đậy như công trình ban đầu.

Hàng trăm nắp cống trên đường vành đai TP Thanh Hóa bị trộm, tạo thành “bẫy” trên vỉa hè. Ảnh: Lê Hoàng .—— “Việc miệng hố tiếp xúc với bẫy sâu có thể dẫn đến tai nạn”, bà Ruan Thi Yang ở phường Quảng Trung cho biết. Bà cho biết, dù nắp cống đã lâu nhưng bộ phận quản lý không sửa chữa, lắp chướng ngại vật mà lắp biển cảnh báo. Ngã tư đại lộ Võ Nguyên Giáp. Đoạn dài khoảng 1 km, gần như không có hố ga giữa vỉa hè và khu trung cư hay hệ thống cống rãnh giữa hai bên vỉa hè.

Ngoài ra, một số công việc đã được thực hiện trên tuyến đường như hệ thống điện chiếu sáng công cộng và biển báo đường bộ. .. Hạ cấp. Theo thiết kế, các chậu hoa cây xanh được trồng dưới lòng đường tạo cảnh quan ở khu vực giữa và hai bên vỉa hè nhưng nhiều chỗ không còn nguyên vẹn. (Bằng lăng, Sao đen, Phượng vĩ …) bị chết, gãy trên thân hoặc gốc cây, sậy mọc trên vỉa hè nhưng chưa được cắt tỉa che khuất tầm nhìn của người đi đường.

“Con đường này mới sử dụng được vài năm, bỏ hoang từ lâu và rất kém hấp dẫn”, anh Đỗ Văn Thành ở quận Dongwei cho biết.

Những đám lau sậy dày của vỉa hè CSEDP đi qua con đường ở quận Quảng An vẫn chưa được cắt tỉa. Ảnh: Lê Hoàng.

Ngày 12/11, ông Lê Đức Thảo, người phụ trách quản lý đô thị TP Thanh Hóa, cho biết nguyên nhân không thấy Đại lộ CSEDP là do chuyến bay. Ông Shao nói rằng thành phố đã yêu cầu cảnh sát điều tra, nhưng không có kết quả.

Thừa nhận rằng có nhiều “vấn đề” với tuyến đường này, thành phố đã chỉ định một cơ quan dịch vụ đặc biệt để đánh giá hiện trạng. Số lượng đường được tổ chức tài trợ, bảo trì và sửa chữa.

Một góc của đường vành đai thành phố Thanh Hoa, đi qua huyện Quảng Khánh. Ảnh: Lê Hoàng .

Đường vành đai tại thị xã Thanh Hóa là phần đầu của dự án tổng thể phát triển kinh tế – xã hội thị xã Thanh Hóa do Ban quản lý dự án CSEDP làm chủ đầu tư. Dự án được hưởng lợi từ khoản vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, với kinh phí 27 triệu đô la Mỹ và tổng chiều dài hơn 8 km, khởi công năm 2012 và được bàn giao vào năm 2016. – Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like