Giao thông

Các chướng ngại vật trên đường Lê Văn Lương làm hầm chui

Sáng 18/12, Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến, nhà thầu xây dựng hầm chui tại quận Thanh Xuyên, đã hoàn thành hàng rào. Con đường có hàng rào dài 300m, rộng 3m, cao 2m. Hai bên đường Lê Văn Lương có 9,5m phục vụ 3 làn xe là làn xe buýt, làn ô tô và làn xe máy.

Vào giờ cao điểm sáng nay, các phương tiện xuất phát từ đường Lê Văn Lương về Hà Đông đông đúc kéo dài hàng trăm mét. Tương tự, các phương tiện lưu thông trên đường Camellia Duitian đoạn qua ngã tư đường Fanhong cũng phải chờ một số đèn tín hiệu giao thông mới đi qua.

Đường Lê Văn Lương cạnh rào chắn kẹt xe. 18/12. Ảnh: Phương Sơn

Theo giấy phép của Bộ GTVT Hà Nội cấp cho đơn vị thi công, đường Tố Hữu cạnh nút giao cũng sẽ được quây kín hai bên đường 330m. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện trong sáng nay.

Vướng mắc là nhà thầu thi công cắt đảo giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến-Tố Hữu và mở rộng đường. Việc xây dựng trạm bơm D1000, cống thoát nước, thiết kế đèn tín hiệu giao thông, chỉnh sửa vạch sơn tại các đường ngang … thời gian rào chắn là 6 tháng.

Người có trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu nhà thầu chỉ định 4 phần tại trung tâm nút giao trong thời gian thi công để dễ xảy ra tình trạng cướp giật với CSGT, TTGT, xe dẫn đường. Đặc biệt khi xảy ra ùn tắc, các bên liên quan cần lập phương án xử lý để phương tiện thoát khỏi sự cố.

Các chướng ngại vật được làm bằng các thanh thép cao 2m, hàn cố định và tôn bên ngoài Phần chướng ngại vật cách mép vỉa hè rộng 3m. Ảnh: Phương Sơn

Trước giữa tháng 11, tại đường Lê Văn Lương đoạn giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển, nhà thầu di dời rào chắn giữa đường Lê Văn Lương di chuyển cáp và trạm biến áp đến trạm bơm thoát nước hầm Điện; 19 cơ quan, đơn vị, cáp thông tin đường ống cấp nước … – Theo Ban Giám đốc dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội, chủ đầu tư dự án, việc thi công hầm, ngầm rất phức tạp và mất nhiều tháng Thời gian hoàn thành các yếu tố phụ trợ, như di dời 6 cáp 220 kV ngầm; 6 ngầm 110 kV; 7 cáp ngầm 22 kV … – Hầm chui Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến vào ngày 2/10. Khi đưa vào sử dụng, tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đô la Mỹ, dự kiến ​​hoàn thành trong 18 tháng. Hầm được thiết kế với kết cấu bê tông cốt thép, được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương – Tố Hữu, dài 475 m. Trong đó, chiều dài của đường hầm kín là 95 m, và chiều dài của đường hầm hở và chướng ngại vật dẫn đến đường hầm kín là 380 m. Chiều rộng mỗi bên hầm 7,5 m, gồm 2 làn xe điện.

Đường ở Văn Lương bị thu hẹp do các rào chắn tạo thành hầm. Video: Phương Sơn

Phương Sơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like