Giao thông

Phí BOT cho nhiều tuyến đường có xu hướng giảm

Công ty BOT Thiên Tân-Thành An đề xuất giảm 20.000 đồng / giờ đối với các phương tiện có trọng tải từ 10 tấn trở lên, xe container từ 20 feet trở lên đi qua trạm thu phí của dự án mở rộng quốc lộ 1 ở huyện Quảng Tây.

BOT BOT Fuja-Fuaotong cũng giảm chi phí tương tự. Nhân tiện, đi qua trạm thu phí của dự án đường cao tốc Fuja-Fuotong.

Vào tháng 4, các nhà đầu tư trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã cắt giảm 35% chi phí xe tải. 18 tấn trở lên, xe container 40 feet đã được sử dụng trong năm 2016. Theo đại diện nhà đầu tư, chi phí thu hút xe tải và xe container trên tuyến đường này đã giảm, từ đó giảm bớt rắc rối cho các công ty vận tải hàng hóa.

Việc mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1 có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư BOT. Ảnh: Đ.Loan .

Tại cuộc họp toàn diện về cơ sở hạ tầng giao thông BOT, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết vì hiện tại có nhiều cơ hội giảm chi phí cho các tuyến đường BOT, các dự án BOT đã được triển khai trong quá khứ, So với dự toán ban đầu, dự án BOT có nhiều số dư chưa sử dụng, là cơ sở để tính toán giảm chi phí hoặc thời gian hoàn vốn.

– Nhà đầu tư sẽ tính toán lại phí dựa trên lượng BOT. Dự phòng, lãi vay không sử dụng do tiết kiệm vốn và rút ngắn thời gian xây dựng các dự án BOT.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, một số dự án BOT không sử dụng chi phí dự phòng, một phần do lãnh đạo và quản lý của chính phủ, giúp ổn định nền kinh tế vĩ mô, như lãi suất thấp hơn, CPI yếu và IPC. Vật liệu xây dựng có giá rẻ. Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà thầu lựa chọn các giải pháp kỹ thuật hợp lý và kinh tế … để giảm tổng chi phí đầu tư thực tế so với tổng số tiền đầu tư được phê duyệt.

“Thời gian hoàn trả của dự án sẽ được điều chỉnh theo ngày thanh toán. Giá trị thanh toán của dự án phải được xác minh bởi kiểm toán viên độc lập và Văn phòng Kiểm toán Quốc gia để tránh tổn thất, và giá trị thanh toán của dự án phải được xác định bởi Bộ Giao thông Vận tải dựa trên BOT đã ký. Hợp đồng được xác nhận.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like