Giao thông

Phó Thủ tướng chỉ định 3 bộ nghiên cứu đề xuất tịch thu phương tiện

Ngày 6/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu kiến ​​nghị của Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia về xử phạt các vụ va chạm trực tiếp với tai nạn giao thông. hư hại. Cơ sở hạ tầng thất bại. Các ban ngành của Chính phủ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3 để xem xét, quyết định.

Một tuần trước, Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia đã yêu cầu chính phủ cho phép mức phạt cao hơn đối với một số vi phạm nhất định. Quản lý để giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo vệ cơ sở hạ tầng. Trong đó, hình phạt tối đa là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 24 tháng và tịch thu phương tiện đối với người điều khiển xe ô tô, xe máy có nồng độ cồn trên 80 mg / 100 ml máu.

Lãnh đạo Ủy ban An toàn đường bộ cho biết, việc xử phạt tịch thu phương tiện là để tăng tính răn đe. Hình minh họa: Bá Đô

Cơ quan này đưa ra khuyến cáo do tình hình an toàn giao thông đường bộ tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt số người chết vì tai nạn giao thông đường bộ dịp Tết năm 2015 tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phản đối việc thực thi luật công vụ tiếp tục xuất hiện ở Trung Quốc. Nhiều vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do say rượu lái xe mô tô, xe gắn máy và các phương tiện khởi động vào đường cao tốc, uy hiếp an toàn giao thông đường bộ.

Khuyến nghị của Ủy ban Tất cả các vụ tai nạn giao thông đã gây ra tranh cãi trên toàn quốc. Nhiều nhà lập pháp cho rằng việc tịch thu phương tiện vi phạm quyền sở hữu tài sản của công dân. Đồng tình, luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng việc này là có cơ sở pháp luật. Điều 26 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 có quy định về việc tịch thu tang vật vi phạm hành chính, theo thống kê, trong 9 ngày nghỉ lễ, cả nước đã ghi nhận 536 vụ tai nạn giao thông làm chết người. 317 người bị thương và 509 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tai nạn giảm 40 vụ, số người bị thương giảm 82 vụ, nhưng số người chết tăng 35 người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like