Giao thông

Nghiên cứu trạng thái đứt gãy của đới giữa và thiết lập đường dẫn trên Quốc lộ 1A

Tại địa điểm phá dỡ, cư dân tự lắp đặt vỉa hè, làm pano riêng. Ảnh: Lê Hoàng .

Sáng 7/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch Lê Anh Tuấn vừa ký công văn yêu cầu các cấp, ngành liên quan xác minh hiện trạng cư dân. Một số khu vực tự ý rút ra giữa quốc lộ 1A, mở lối đi trái phép. Cơ quan chức năng xác định việc tự ý rút dải phân cách là trái quy định của pháp luật. Việc này không chỉ gây thiệt hại đến tài sản quốc gia mà còn tạo ra những điểm đen nguy hiểm mới cho người và phương tiện tham gia giao thông … UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu huyện Quảng Nguyên và huyện Tingji khẩn trương xác minh, thống kê. Tình trạng nhân viên tự ý tháo dỡ vách ngăn, tấm chống lóa, phối hợp với Ban quản lý dự án PMU1 và nhà thầu thi công làm ngay dải phân cách trên QL1A theo thiết kế ban đầu để xử lý người cố tình phá hoại. Công an tỉnh vào cuộc điều tra những tập thể, cá nhân tự ý phá bỏ dải phân cách … Những tấm bê tông lớn dùng làm dải phân cách bị kéo lê bên đường, vương vãi xung quanh. Ở quận Quảng Nguyên. Ảnh: Lê Hoàng.

Gần đây, hệ thống dải phân cách, tấm chống lóa, biển báo đường … đặc biệt là các khu vực tập trung đã được lắp đặt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Những khu vực đông dân cư hoặc có nhiều nhà hàng, quán xá, nhà để xe … bị một số người dân phá bỏ các lối đi tự phát khiến đường mất an toàn.

Tại huyện Quảng Nguyên (TP. Thanh Hóa), ​​hàng chục tấn bê tông từ xã Quảng Tôn bị lôi ra khỏi các con ngõ nằm rải rác trước cửa nhà người dân. Sau khi dải phân cách được “làm sạch”, người ta sơn lại những đường viền bằng nhôm hoặc thép cắt thành những khoanh tròn, rồi buộc xuống đường. Có hàng trăm tấm chống chói trong suốt series, có thể “bốc hơi” trong thời gian ngắn. Mọi người có thể thoải mái leo lề, thậm chí di chuyển hàng hóa bằng xe tốc độ cao ……

Lê Hoàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like