Giao thông

Bộ trưởng Ratang: “ Đừng để dự án chậm lại và khiến mọi người đau khổ ”

Trong ngày thứ hai của Hội Xuân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã thị sát, hướng dẫn các nhà đầu tư, doanh nhân trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hình: Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải.

Ngày 20/2 (mùng 2 Tết), hồ sơ mời thầu dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vẫn được hàng chục công nhân thảm nhựa. , Đổ bê tông vách ngăn, lan can, hàng rào … Tham gia kiểm tra có Bộ trưởng Bộ GTVT Ding La Tang và có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh Hongyan, Haiyang, Hải Phòng và các tỉnh thành khác. Văn Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI – chủ đầu tư dự án) cho biết, nguồn vốn và mặt bằng của dự án được đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn có hai vật phẩm đấu giá không đạt được tiến độ yêu cầu. Ở gói thầu chậm nhất của dự án, Ex1 (đoạn đường 6 km đầu tiên), nhà thầu than “lỗ nặng hơn” do giá nguyên liệu tăng cao và “mong Bộ trưởng rút kinh nghiệm”. – Ông Đinh Latang bày tỏ đánh giá cao hoạt động của các doanh nhân trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các nhà đầu tư, doanh nhân đẩy nhanh tiến độ, quan tâm đến chất lượng để tuyến cao tốc đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Người phụ trách Bộ GTVT nhấn mạnh, tiến độ chậm và giá vật tư cao: “Trở thành nhà kinh doanh chuyên nghiệp không thể chỉ dựa vào tính toán để dự đoán khả năng đội giá. Ông Đường cũng yêu cầu Cục trưởng Cục quản lý chất lượng công trình giao thông rà soát, điều chỉnh giá cho phù hợp, chủ đầu tư thanh toán trực tiếp cho nhà thầu thi công, đồng thời yêu cầu giám sát 3 ca liên tục. Tiến độ thi công của nhà thầu để đảm bảo chất lượng của dự án.

Về kế hoạch Ex5, kế hoạch bị hoãn 1 tuần do không đủ máy móc, trạm trộn bê tông, Bộ trưởng chỉ đạo nhà đầu tư hỗ trợ tốt cho doanh nhân. “Do tiến độ chung của dự án, nên khuyến khích các nhà thầu trúng thầu hoàn thành công việc của nhà thầu đã khuất. Nếu dự án bị chậm tiến độ thì mất mát lớn nhất là nỗi buồn. Đây là những người đã di chuyển công trình, bị ảnh hưởng bởi máy móc, khói bụi công trình”. Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông Vận tải dẫn lời ông Đường.

Phối cảnh của Hà Nội-Dự án đường cao tốc Hải Phòng.

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, Bộ trưởng Ding Xiangtang cũng đã yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phải nỗ lực hơn nữa để thi công liên tục kể cả trong dịp Tết và “Ultima”, đây là hạn cuối tháng 4 Đoạn Hải Phòng-Hải Dương sẽ được thông xe vào ngày 30. Lưu lượng toàn tuyến là 105,5 km. Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng năm nay được khởi công vào ngày 19 tháng 5 năm 2008, với tổng mức đầu tư là 46,9 nghìn tỷ đồng và chiều dài toàn tuyến là 105,5 km. , Mặt cắt ngang trung bình 100 m, có 6 làn xe chạy công suất định mức. Tốc độ 120 km / h và có hai làn đường d dành cho dừng khẩn cấp.

Dự án đi qua tất cả các tỉnh, cách khu đô thị 6 km và cách Hình An 26,5 km; cách Hải Dương 40 km, cách thành phố Hải Phòng và thành phố Hải Phòng 33 km. Cuối con đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng).

Feng Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like