Giao thông

Cảnh sát giao thông Hà Nội duyệt hàng chục xe rác

Ngày 26/10, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, hai tài xế xe chở rác bị phạt vì vẩy nước, đổ rác xuống đường gây mất vệ sinh, ngoài ra còn có 10 xe vi phạm điều kiện an toàn kỹ thuật.

Ngoài ra, đoàn xe đã dành ít phút để xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có 11 xe tải chở vật liệu xây dựng rải rác xuống đường gây thất thoát. Phục hồi môi trường. Theo Nghị định số 100 đối với hành vi này, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt 2-4 triệu đồng.

Tối 25/10, cảnh sát giao thông bắt xe chở rác vi phạm vệ sinh môi trường. Ảnh: Văn Sơn

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng đã thành lập 2 đợt tuần tra lưu động để quản lý đường phố, lối đi và khu vực Sóc Sơn – khu vực có bãi tập kết rác thải đô thị. — Trước tình hình đó, người dân Sóc Sơn đã ngăn không cho xe rác vào Trung tâm xử lý rác Sóc Sơn vào chiều 25-10 và tham mưu cho Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ. Vận động, thuyết phục người dân tự giác không cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. Phải xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng, lôi kéo, cố tình xúi giục phá hoại. Nhà cầm quân Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan thanh tra, công an phải xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm đó. Có ý kiến ​​cho rằng: rác phải được niêm phong khi vận chuyển đến bãi chôn lấp; hợp đồng quy định rõ ràng rác phải được ép chặt trước khi vận chuyển, nhưng không được vắt; không được đậy nắp xe chở rác … – Feng Song

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like