Giao thông

Trong 5 năm tới, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có 300 km đường cao tốc

Trả lời chất vấn của đại biểu trước Quốc hội sáng 10/11, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thái cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long hiện cách đường cao tốc TP.HCM-Tronlong 40 km, cuối năm nay tuyến xe buýt Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ dài 54 km, sẽ trải nhựa. Nó sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2021. -Rach Soi “Tổng khoảng cách trên đường cao tốc vượt quá 210 km.” Ngoài ra, đến năm 2025, đoạn Thành phố Cần Thơ – Cà Mau dự kiến ​​sẽ hoàn thành với chiều dài khoảng 175 km. Ông Seth cho biết: “Đồng bằng sông Cửu Long chúng ta sẽ có khoảng 400 km đường cao tốc, nhưng quy định này có nhiều rủi ro nên Bộ GTVT đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 sẽ có ít nhất 300 km” — Theo Theo người phụ trách Bộ GTVT, ngoài các tuyến cao tốc nêu trên, Bộ GTVT cũng đang xây dựng 4 trục dọc, gồm: đường HCM đi qua sông Tông Tháp dẫn đến Mujing; hiện đại hóa Quốc lộ 1A; từ TP.HCM đến Cà Mau Quốc lộ và quốc lộ 60. – Bốn trục ngang đang được hiện đại hóa, bao gồm Quốc lộ 62 nối Cổng ranh giới quốc gia số 62 Guoping; Đường cao tốc Hồng Ngự-Trà Vinh nối thắng cảnh quốc tế Dinh Bà; Đường cao tốc Dr. Zhou-Qin T-Zhuang Dong; từ Kiến Giang đến Pakistan Đường cao tốc Leu.

Bộ trưởng Nguyễn Vân trả lời câu hỏi. Ảnh: Trung tâm Báo chí Quốc hội -Về việc xây dựng đường cao tốc nối các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải, Bộ trưởng Nguyễn Vạn cho rằng đây là một đề xuất hợp lý, nhưng trong điều kiện ngân sách hiện nay thì không nên khởi công mà phải xử lý ngay. Một số đang hiện đại hóa các tuyến đường, Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai 3 dự án kết nối vùng Tây Nguyên với vùng ven biển. Một là Quốc lộ 19 nối tỉnh Bình Định, dự án đang được rà phá bom mìn và sẽ được hiện đại hóa vào đầu năm 2021.

Tuyến thứ hai là Quốc lộ 24 nối Kon Tum và Phú Yên. Đang xây dựng. Thứ ba là Quốc lộ 25 nối Tây Nguyên với các vùng ven biển. Bộ trưởng nói: “Tốt hơn hết”, sau khi bộ trưởng thông báo sẽ có đủ điều kiện báo cáo chính phủ và xây dựng tốt con đường nối miền trung tây nguyên với bờ biển. Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Lữ Long. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn cho biết, sau khi hiệp định thu phí khẩn trương kết thúc, nhiều kẽ hở xuất hiện, nhiều phương tiện, kể cả xe hai bánh lặng lẽ ra vào khiến giao thông hỗn loạn. Bộ trưởng cho biết: “Cùng với Bộ Công an và Công an các tỉnh, chúng tôi đang tăng cường tuần tra, kiểm soát nhưng rất khó đảm bảo tuyến đường này trở thành tiêu chuẩn của đường cao tốc.” — Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Tài chính Chính phủ và Quốc hội đã đề xuất trong thời gian tới sẽ lắp đặt lại đường cao tốc Trương Lương ở TP.HCM.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn L’In thông tin “Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi)” đề xuất thu phí đường cao tốc công cộng sử dụng vốn công.

“Đường song hành quốc lộ đòi hỏi vốn đầu tư lớn và phải quản lý do chi phí vận tải, công tác duy tu sửa chữa quy mô lớn” Bộ trưởng Nguyễn Văn giải thích vì những lý do nêu trên.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like