Giao thông

TP.HCM ra mắt dự án cầu Thủ Thiêm 4

Dự án khởi công tại nút giao cầu Tân Thuận 2-Nguyễn Văn Lâm theo đường Nguyễn Văn Lâm, rẽ trái tại ngã tư Huỳnh Tấn Phát vào đường Lưu Trọng Lư. Cầu tiếp tục đi qua cảng Đan Điền, bắc qua sông Sài Gòn, sau đó nối với thành phố Tutian tại giao điểm của trục bắc nam và tuyến R4.

Dự kiến ​​sẽ có 5 cây cầu và đường hầm đô thị kết nối trung tâm và các cộng đồng khác với khu đô thị mới (Hình 2). Ảnh: Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cầu Thủ Thiêm 4 dài 2,2 km, rộng 28 m, 6 làn xe và 2 vỉa hè, tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất 7 độ richter; 80 x 10 m Thông tàu, tốc độ thiết kế 60 km / h.

Theo nhiệm vụ thiết kế vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt, cây cầu phải có một công trình mang tính bước ngoặt độc đáo và trở thành điểm nhấn tại Quận 2 và Quận 7. Nhiệm vụ của Quy City Architecture là tổ chức tổng kết để làm cơ sở cho việc triển khai dự án.

Năm 2015, một liên danh gồm 3 công ty bất động sản và xây dựng quốc gia đã có văn bản trình Thành ủy và Chính quyền Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất đầu tư Cầu Tucheng 4 tại khu vực Thành phố mới Thành Thành theo hình thức đổi đất , Tổng mức đầu tư là 520 tỷ đồng. Sau đó, thành phố đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép liên doanh xây dựng cầu theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ giúp giảm ùn tắc đường trong khu vực. Sài Gòn phát triển theo hướng trung tâm về phía Nam, đồng thời giúp khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh chóng, sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Theo quy hoạch, có 5 cây cầu và một hầm chui để kết nối các khu vực khác của thành phố. Kết nối với trung tâm thành phố Tutim (Khu 2). Hiện tại, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối Quận 1 và Quận 2) đã đi vào hoạt động. Đầu năm 2015, cầu Thủ Thiêm 2 với tổng vốn gần 3,1 nghìn tỷ đồng cũng được khởi động, nhưng do vướng đất ở quận 1 nên cầu vẫn chưa được hoàn thành.

6 dự án nối Thủ Thiêm với trung tâm Sài Gòn Video: Lê Huyền .

Hữu Công

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like