Giao thông

Nhiều chuyến bay đi và đến TP Vinh bị ảnh hưởng do thời tiết xấu

Theo hãng hàng không VietJet Air, ngày 7/2 (mùng 3 Tết), do thời tiết tại Vinh xấu nên chuyến bay VJ224 từ TP.HCM đi Vinh đã cất cánh lúc 16h40. Đã đổi hướng hạ cánh xuống Sân bay Nội bài. Bưu điện (Hà Nội). Sau khi máy bay hạ cánh vào tối 7.15, các hành khách trên máy bay đã được hỗ trợ kinh phí hoặc hỗ trợ để đi từ Hà Nội vào Vinh. Ngược lại, trên chuyến bay VJ225 từ Vinh đi TP.HCM, Hãng hàng không Vietnam Airlines (Vietjet) đã đón khách và hướng về đường đất Hà Nội để tiếp tục hành trình.

Tương tự, hai chuyến bay khác khởi hành của hãng này là VJ218 và VJ219. Cùng ngày, TP.HCM-Viêng sẽ được điều chỉnh tuyến TP.HCM-Thanh Hoá-TP.HCM và ngược lại. Đại diện hãng cho biết, hành khách cũng sẽ được hỗ trợ hoặc hỗ trợ kinh phí từ Thanh Hóa đi Vinh, và ngược lại. Hai chuyến bay khác là VJ228 và VJ223 cũng ngừng khai thác trên đường bay TP Hồ Chí Minh-TP Vinh cùng ngày. Ngày thứ hai sau khi thời tiết cải thiện, hành khách trên tàu sẽ được chăm sóc để chuyển chuyến. Đại diện hãng hàng không cho biết thêm, ưu điểm của việc tìm ra giải pháp là đưa khách đến đích nhanh nhất có thể.

Vẫn theo vị này, hành khách có mặt tại sân bay và qua nhiều kênh liên lạc (qua điện thoại, SMS và tổng đài 1900 1886. Các hãng hàng không lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại mục “Thông tin chuyến bay” trên website tại đây , Hành khách có thể tra “mã” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác bộ phận bay, chủ động điều chỉnh giờ bay để điều chỉnh hành trình.

Điều kiện bay bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân khí tượng và tác động tràn của các chuyến bay tiếp theo là đặc thù của vận tải hàng không. Đại diện một hãng hàng không cho biết: “Việc này sẽ ảnh hưởng đến lịch bay và mang lại chi phí không nhỏ cho các hãng hàng không, nhưng an toàn của hành khách luôn là quan trọng nhất.” Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xác nhận thời tiết khắc nghiệt tại sân bay Vinh hôm qua. Thông tin đã ảnh hưởng đến lịch trình của một số chuyến bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like