Giao thông

Nghiên cứu của Trung Quốc về đường sắt Lào Cai Hà Nội Hải Phòng

Chiều 25/11, Bộ Giao thông Vận tải đã công bố nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt từ Lào Cai – Hà Nội đến Hải Phòng. Vì vậy, theo kết quả cuộc gặp cấp cao giữa hai nước, năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đã viện trợ không hoàn lại 10 triệu nhân dân tệ (hơn 32 tỷ đồng) cho Việt Nam để điều tra, thành lập Việt Nam. Quy hoạch tuyến đường sắt này Cho đến nay, Cơ quan khảo sát thiết kế đường sắt số 5 (Tập đoàn tư vấn) Trung Quốc đã lập quy hoạch cho tuyến có tổng chiều dài 392 km, 38 ga, tàu khách dùng chung và máy bay chở hàng. Bộ GTVT và địa phương đàm phán sơ đồ tuyến và vị trí đặt ga trên tuyến để làm căn cứ dự phòng quỹ đất cho các dự án đầu tư sau này.

Vì vậy, người Việt Nam sẽ xem xét và tiếp thu nghiên cứu này. Trong quá trình lập quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030, Cục Đường sắt dự kiến ​​đến năm 2050 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định. Tuyến đường sắt Yanwen-Laojie được duy trì và đoạn đi qua Fushou. Ảnh: Bá Đô

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT, đơn vị tư vấn ước tính tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng khoảng 10 nghìn tỷ đồng. Chi phí dựa trên việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn 1,435m kết nối với đường sắt khu vực. Tuyến đường sắt mới sẽ không còn sử dụng đường sắt một mét Hà Nội – Lào Cai cũ.

Một nhà tư vấn Trung Quốc đang hoàn thiện báo cáo kế hoạch cuối cùng. Dự án sẽ được trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư nên khi lập báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ rà soát kỹ việc triển khai, lấy ý kiến ​​nhân sự, chuyên gia. , Các bộ và khu vực liên quan, và khả năng huy động vốn của họ trước khi trình các cơ quan hữu quan.

Các dự án nêu trên đang được triển khai xây dựng ở phía đông qua 8 tỉnh, thành phố, các tỉnh, thành phố này gồm: Lào Cai, Diêm Bạch, Phú Thọ, Rồng Phước, Hà Nội, Hồng Ân, Hải Dương, Hải Phòng; tại cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) Kết thúc. Dọc tuyến đường này có 73 cầu lớn với tổng chiều dài hơn 130 km, 25 hầm với tổng chiều dài 25 km, 38 ga, trong đó có 29 ga mới đang được xây dựng. Năng lực vận chuyển ước tính hàng năm là 10 triệu tấn hàng hóa và 15 đôi tàu có thể hoạt động mỗi ngày.

Hiện nay, tiêu chuẩn và năng lực của tuyến đường sắt từ Lào Cai đến Hải Phòng còn thấp, tốc độ trung bình 50 km / h, tốc độ tối đa 80 km / h. – Đoàn Sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like