Giao thông

Cầu Fudong bị sà lan tông mất 1 tỷ đồng

Chiều 6/11, đại diện Ban quản lý dự án “Tuyến đường 3” (thuộc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng các công trình giao thông vận tải TP.HCM (gọi tắt là chủ đầu tư)) cho biết, những thiệt hại trên sẽ do nhà thầu tính toán trong thời gian tới. Thanh tra toàn diện trong hơn nửa tháng. Mức độ thiệt hại này sẽ được đánh giá là có con số chính xác để làm cơ sở yêu cầu chủ sà lan bồi thường. Hiện, công việc đang được dừng lại để kiểm tra và giải quyết sự cố.

Sáng 16/10, cầu Phù Đổng đoạn này bị hư hỏng. Ảnh: Đình Văn.

Trước đó vào lúc 5h40 sáng ngày 16/10, trong quá trình thi công cầu, anh đã bị xà lan giấy phép Long An húc văng trên sông Vàm Thuật (đoạn từ cầu Bình Lợi) đến An Lộc. Vụ va chạm không gây thương tích về người, nhưng đã làm thay đổi toàn bộ nhịp thứ sáu của cầu (nhịp chuyển hướng). Trong đó, phần cuối nhịp ở khu 12 lệch hơn 1m, bên phía khu Gò Vấp lệch nửa mét; kết cấu kim loại của nhịp cầu sập bị biến dạng … – Nguyên nhân được xác định là do xà lan có chiều cao vượt quá 4 m , Vượt quá giới hạn của mô-đun chuyển hướng khi qua cầu. Chiếc sà lan đang lắng xuống.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã yêu cầu Công an thành phố theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn giao thông hàng hải trên địa bàn. Anfu East Bridge và an toàn. Đường ven sông Vàm Thuật. Để đảm bảo an toàn, các tàu qua đây đều được tách ra.

Dự án cầu Phù Đổng khởi công từ tháng 3, tổng vốn đầu tư gần 80 tỷ đồng bắc qua sông Vàm Thuật thay thế phà An Phú Đông. Cầu dài 240m, rộng 12m, hai làn xe, hai bên vỉa hè và đường mòn dài hơn một km.

Việc xây dựng dự kiến ​​hoàn thành vào cuối tháng 9, sau đó chuyển đi vào tháng 10, sau đó va chạm chỉ dời sang tháng 12 .—— Gia Minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like