Giao thông

Huấn luyện cơ trưởng 3 lần để chở khách

Cơ trưởng tàu SE8 Nguyễn Tấn Tài sinh năm 1962, quê ở TP.HCM, thuộc tổ bay Công ty Đường sắt Miền Nam (Công ty Đường sắt Việt Nam). Thành tích xuất sắc của anh được đồng nghiệp, đặc biệt là “bác sĩ” và “nữ hộ sinh” trên tàu kính nể.

Thuyền trưởng Nguyễn Tấn Tài (phải) đã 33 năm công tác trong ngành đường sắt. Ảnh: NVCC

Sáng ngày 14/12/2015, đoàn tàu SE8 xuất phát từ TP HCM đi Hà Nội, gần đến đoạn cuối đèo Hải Vân (Thừa Thiên- Huế), tổ công tác đã đón được hành khách Bùi Thị Thu (28 tuổi. Tuổi, quê ở Thanh Hóa). Sau khi kiểm tra sức khỏe của bà Chu, ông Đại yêu cầu tổ công tác liên hệ với Bệnh viện Đa khoa ga Huế cấp cứu.

Tuy nhiên, khi tàu đến ga Huế hơn 20 phút nữa, cô Zhou đã chuyển dạ sinh con. . Trong trường hợp khẩn cấp, nhân viên bán vé đã huy động ba nhân viên mang chăn màn và dụng cụ y tế để giao hàng.

“Ban đầu ai cũng lo lắng, toát mồ hôi hột, khi thấy đầu cháu bé rơi ra, ở nhà tôi đã bình tĩnh giúp một sản phụ đưa bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg ra ngoài an toàn”. Anh Đại. Cho biết. Sau khi cắt dây rốn cho con, khi tàu đến ga Huế, hai mẹ con được đưa xuống và tiếp tục được chuyển đến bệnh viện để theo dõi. – – Bệnh viện hậu sản Betty cho biết hôm thứ Năm mua vé phải lên tàu ở ga Biên Hòa (cùng Tỉnh Nai) về quê Thanh Hóa chờ đẻ, tuy nhiên vào đến Huế thì thời gian vỡ màng ối sớm hơn dự kiến, bé gái chào đời là con thứ 2. May mắn thay, “mẹ tròn con vuông. “Các bé” nhờ “bà đỡ” mát tay là nhân sâm của đoàn tàu – Ông Đại và tiếp viên tàu SE8 hỗ trợ hành khách nhí.Ảnh: NVCC

Đây là lần thứ 3 cơ trưởng Ruan Dantai làm “bà đỡ trên tàu” thành công “Cách đây 3 năm, khi tàu đến khu phố Dongle (TP.Quảng Bình, TP. Quảng Bình) thì anh này sinh một sản phụ, cách đây 7 năm, khi tàu đến ga Đà Nẵng, anh Đại và nhân viên đã sinh con. Tôi có một người phụ nữ mang thai .—— Nhớ lại một phụ nữ mang thai ở Quảng Trường vào năm 2013, trưởng tàu Ruan Tantai, người phụ nữ trên tàu ngồi trên ghế cứng, và tiếp viên không chuyển cô ấy xuống bến ngủ, vì vậy cả người Mọi người phải trải chiếu xuống nền nhà và giũ chăn để người mẹ nằm trên sàn tàu sinh con. – Nữ hộ sinh của anh Đại thiếu kinh nghiệm, anh Đại phải gọi điện cho mẹ anh (là bác sĩ sản khoa) ở nhà nhờ tư vấn. , Rồi tiến hành từng bước một. “Lúc đầu, tôi rất bối rối vì giữa rất nhiều hành khách đứng, chỉ có một mình tôi và phụ nữ đang mang thai phải vất vả. Cũng may là sản phụ dễ sinh con, có thể do tàu rung quá nên mình cứ bình tĩnh làm theo lệnh là được. Em bé chào đời. Bác Đại cười nói.

Bác Đại còn kể rằng hồi nhỏ ở miền bắc, khi máy bay địch nổ súng, bác thường theo mẹ vào sinh ra tử vào chiến trường. hết giờ. Vì vậy, khi người phụ nữ gặp khó khăn trong việc sinh nở, anh ấy cũng không ngại và cũng không sợ. Sau này, khi sinh bất ngờ trên tàu hỏa, anh Đại thường gọi điện về nhờ mẹ dặn dò và hỗ trợ. BS Đại cho biết, trường hợp bị đau, mạch máu không kịp chuyển đến vỡ ối, thời gian sinh khá nhanh, em bé mới sinh được 30 phút hoặc một tiếng nên cần phải hành động gấp. -Cô Nguyễn Tấn Tài và các tiếp viên nhận bằng danh dự “Người tốt việc tốt”. Ảnh: NVCC.

Về công việc của đại úy, ông Ruan Dantai cho biết sau khi xuất ngũ, gia đình chuyển vào TP HCM. Anh muốn làm việc trong ngành đường sắt và tiếp tục về thăm quê ngoại ở miền Bắc. Cho đến nay, anh đã đi khắp các tỉnh, thành trong cả nước và quen được nhiều người. Trên tàu, anh cũng gặp nhiều sự cố như hành khách ngất xỉu, đau bụng, tai nạn. Tùy theo từng tình huống mà người soát vé quyết định sơ cứu hay sơ cứu tại chỗ. Anh Đại cho biết. “Việc giao tiếp với hành khách là không có chủ đích nên mình phải biết chia sẻ, thông cảm và cố gắng hết sức để giúp đỡ họ. Mình rất vui vì mình giúp được nhiều người và đảm bảo an toàn cho họ” – Trưởng tàu Nguyên (Nguyên) Tấn Tài) và nữ tiếp viên hàng không vẫn đang đi tàu bắc nam, chưa thể về đón Tết cùng gia đình. May mắn thay, vợ anh cũng làm trong ngành đường sắt, công việc của chồng, anh vẫn đảm đương việc nhà và con lớn. Bộ phận rất có trách nhiệm và tận tụy với công việc. Anh đạt danh hiệu chiến sĩ kiểu mẫu ngành đường sắt năm nào. Đội ngũ tiếp viên hết lòng phục vụ hành khách, anh Đại chỉ đỡ sinh đôi ba lần.Sự việc xảy ra với người khách đã mang trả lại nhiều đồ đạc có giá trị của hành khách để lại. Có hành khách kê gối chuyến tàu từ Hà Nội đến ga Vinh là 40 triệu đồng. Anh Đại phải tự mình tìm địa chỉ của hành khách để hoàn lại tiền.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like