Giao thông

Nhiều người phá quốc lộ 1A

Những ngày gần đây, phía bên phải Quốc lộ 1A (hướng Bắc – Nam), đoạn đường dài 300 m đoạn qua thôn Hòa Bình, xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà), gồm nhiều hàng rào bằng tôn đã được người dân cạy phá. Kết nối, đặt trước máy để lấp đầy nội bộ.

Ở những nơi khác gần đó, cây lan cũng rời khỏi mặt tiền để vào cửa hàng vật liệu xây dựng và máy móc nông nghiệp. — Lan can tôn đường 1A của Công ty Đường sắt Quốc gia đã được phá dỡ để thi công. Ảnh: Đức Hùng

Theo tìm hiểu, năm 2017, Ủy ban nhân dân thị trấn Tian của Việt Nam thuộc thẩm quyền của Tahe đã bán đấu giá 30 lô đất trong khu vực quy hoạch của khu đấu giá, có diện tích hơn 5.400 mét vuông tại Dong Ji, Huaping Village . Lô đất nằm mặt tiền, diện tích khoảng 180m2, giá bán từ 450 triệu đồng trở lên, theo quy hoạch sẽ mở đường gom dân cư để phân nhánh và nối ra Quốc lộ 1A trước 30 lô đất. Ba năm qua, xã Koshida không xây dựng đường gom khiến nhiều người dân phải đấu giá đất để mua đất, không cải tạo được đất để làm dự án. Ông Lê Sông Hồng, 47 tuổi, cho biết ông có tài sản 1,5 tỷ USD. Theo ông, khi chính quyền mở bán đất thì gia đình đã có thể sử dụng. Người dân lo lắng khi đề cập đến vấn đề này, nhưng đại diện xã Koshita đã hứa khi ai xây nhà sẽ có kiến ​​nghị cho phép họ tháo gỡ “chướng ngại vật”.

“Bản kiến ​​nghị sẽ không thực hiện được. Tôi và nhiều gia đình khác đã gửi đơn lên cơ quan quản lý đường bộ ở Hetian, yêu cầu được lái xe từ đất của họ ra quốc lộ, nhưng nó không được chấp thuận.”

Người dân Tự nguyện mở lối vào khu đất quy hoạch trên Quốc lộ 1A của xã Phù Việt. Ảnh: Đức Hùng-Bà Lê Thị Thanh, 44 tuổi, mua mảnh đất gần 180m2 trong khu quy hoạch của Kông Tinet để mở gian hàng kinh doanh nhưng không được. triển khai. Bà Thanh cho biết: “Tôi rất sốt ruột vì nhiều lần phản ánh lên chính quyền mà chưa được xem xét.” Từ tháng 6 đến nay, nhiều người dân đã tự ý di dời lan can trước cửa tài sản. Lối vào được mở để phục vụ các công trình xây dựng, sau đó bị xử phạt hành chính vì vi phạm hạ tầng đường bộ – Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Maedian, Việt Nam, cho biết người dân sẵn sàng dỡ bỏ cây lan. Đó là sai sự thật, xã đã làm văn bản gửi cơ quan quản lý đường xin phép mở và xây nhà nhưng không được chấp thuận, hàng chục gia đình đã sử dụng đất để mua đấu giá nhưng chúng tôi chưa xác định được khi nào “do thiếu vốn nên ”, Hồng nói và giải thích về số tiền thu được trước đó từ việc bán hàng. Đất đã cất vào kho bạc, địa phương tiêu hết rồi, không trích ra để mở đường. Công ty đã mở cửa hàng trên đất mà tuyến đường giao hàng chưa được thiết lập. Ảnh: Đức Hùng-Ngày 15-8, các quan chức chính phủ kêu gọi Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Sha Tin kiểm tra và quản lý việc phá dỡ Khu bảo tồn Phong lan trên Quốc lộ 1A để đảm bảo an toàn đường bộ. Sự an toàn.

Ngày 19/8, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thành lập Ủy ban nhân dân tỉnh, yêu cầu huyện Tàhe xây dựng tuyến đường phía trước theo quy hoạch đã được phê duyệt; nếu các cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục cho phép san lấp, đấu nối trái phép trên Quốc lộ 1A, Huyện trưởng và Xã trưởng phải chịu trách nhiệm trước tỉnh.

Đại diện UBND huyện Thạch Hà được biết diện tích quy hoạch của xã Maeda Việt Nam khoảng 15 tỷ đồng nhưng hiện chưa có nguồn đầu tư. Chính quyền xử phạt 4 triệu đồng vì phá hoại công trình giao thông. Ông cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ lập danh sách những gia đình có nhu cầu làm đường, sau đó sẽ tổ chức họp với cơ quan quản lý đường để giúp bà con vượt qua khó khăn”.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like