Tiêu dùng

9 thói quen dọn dẹp khiến nhà bạn bẩn

Mục đích chia sẻ là: mục đích của việc dọn dẹp là để nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng nhưng đôi khi do làm không đúng cách mà bạn có thể vô tình làm bẩn không gian sống của mình.

Sau khi lau nhà vệ sinh, để chổi vào đúng hộp

Không để chổi khô rồi mới cho vào hộp mà thường cất đi sau khi đi vệ sinh. Lỗi này khiến vi khuẩn trong bồn cầu tồn tại và sinh sôi trong chổi, lần sau lại cho vào bồn tắm.

Dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, nhưng hãy lau kệ hàng tuần – thói quen này vô tình làm tích tụ ngày càng nhiều bụi bẩn trong nhà. Vệ sinh kệ tủ, kệ trước một cách khoa học, sau đó là bàn ghế, sofa và cuối cùng là công đoạn lau sàn nhà.

Ảnh: Jangra Chemicals .—— Thớt ít khi được cọ rửa — Sau mỗi bữa ăn, rãnh thớt chứa vi khuẩn. Công việc chuẩn bị nên bạn cần thường xuyên rửa sạch bằng nước xà phòng nóng rồi mới lấy ra Lau khô.

Sử dụng từng chiếc khăn một trong phòng

Nhiều bà nội trợ đã quen với việc lau phòng bằng vải. Nó sẽ vô tình thu hút vi khuẩn ở khắp mọi nơi, và thậm chí lây lan chúng ngoài ý muốn. Khoang máy, vệ sinh bộ lọc, vệ sinh máy rồi bắt đầu chu trình hút chân không. Hơn nữa, nếu bạn quên bước này, nó thậm chí có thể phun ra những chất bẩn thừa trên thảm, khiến bạn tốn nhiều công sức hơn.

Vứt tất cả mọi thứ vào máy rửa bát-bạn ném máy xay thịt, ép tỏi … vào máy rửa bát có thể làm cho những thứ này không sạch và làm hỏng máy giặt. Do bám quá nhiều dầu mỡ trên thành bồn rửa nên bồn rửa mặt đôi khi còn bẩn hơn cả bát đĩa bạn cho vào, cống vẫn còn thức ăn… hãy làm sạch bồn rửa mặt bằng baking soda.

Lau cửa kính

Không xịt trực tiếp dung dịch lên cửa kính mà hãy xịt chúng lên khăn và lau khô, vì xịt trực tiếp sẽ làm bẩn cửa. Vệ sinh qua loa-khi bạn vội vàng lau chùi, hóa chất tẩy rửa đôi khi mất nhiều thời gian. Điều này giúp vi khuẩn không bị biến mất hoàn toàn như mắt thường. Vệ sinh nhà vệ sinh là một ví dụ.

Sử dụng quá nhiều hóa chất tẩy rửa

Sử dụng quá nhiều hóa chất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ly Nguyen

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like