Giao thông

11 thuyền viên được cứu sau một ngày trôi dạt trên biển

3h30 chiều 26/11, trên tàu Shunpafa 08 có 11 thuyền viên, tàu vận chuyển 3.100 tấn gạo từ Dongta về Hải Phòng, cách Wanan-Hading khoảng 50 hải lý về phía đông bắc, tàu bị hư hỏng Hệ thống điều khiển bị mất và chìm dần, sau khi nhận được thông tin về việc cứu được tàu Thuận Phát 08, Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải điều tàu SAR đến hiện trường và yêu cầu Công ty thông tin điện tử hàng hải Việt Nam Công ty TNHH một thành viên ứng cứu thông tin để các phương tiện làm việc xung quanh tàu bị nạn ứng cứu. Tàu SAR thường tham gia cứu hộ hàng hải. Ảnh: Xuân Hòa

Bộ GTVT cũng đã trao đổi với Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn về khả năng cử máy bay tham gia cứu nạn nhưng do thời tiết nên chưa cho phép. -4h30 ngày 27/11, tàu hàng SINOCEAN HOPE (Hong Kong) thông báo đã tìm thấy 11 thuyền viên và 2 phao trên vùng biển Quảng Bình-Hà Tĩnh. Tàu Cảnh sát và tìm kiếm cứu nạn 411 đã tiếp cận và cứu được 11 thuyền viên. Hiện sức khỏe của 11 thuyền viên không có gì nghiêm trọng và đang được điều trị tại Cảng Hồng La, TP Quảng Bình.

Hiện tại, quân đội có liên quan đang tiếp tục điều tra các vụ tai nạn tàu. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định tặng Bằng khen cho Tổ tàu Cảnh sát biển và tặng Bằng khen cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải SINOCEAN HOPE.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like