Giao thông

Di chuyển các hoạt động quân sự ra khỏi ba sân bay chính

Ngày 23/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chủ trì buổi làm việc giữa Bộ và Bộ Quốc phòng để đánh giá công tác quản lý, điều phối hoạt động hàng không dân dụng và các chuyến bay quân sự trong thời gian qua.

Tại đây, Thiếu tướng Huang Yueguang, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, cho biết Bộ Quốc phòng đã chủ động và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ chuyển các chuyến bay huấn luyện quân sự thường xuyên đến Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất từ ​​ba sân bay chính ở sông Daehe. Các sân bay khác.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV

Cụ thể, Trung đoàn Không quân 921 sẽ được điều động từ sân bay quốc tế Nội Bài về sân bay Yanbai. Dự án sân bay Renbai được khởi công từ tháng 7/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý II / 2018.

Tại Đà Nẵng, Trung đoàn Không quân 929 sẽ được điều động tại Sân bay Chu Lai. Theo kế hoạch, cơ sở hạ tầng của quân đội sẽ được đưa vào vận hành vào quý 3 năm 2019. Tương tự, Trung đoàn Không quân 917 sẽ di chuyển từ Sân bay Quốc tế Tanzanite đến Sân bay Tanso. Nó sẽ bắt đầu hoạt động vào quý 2 năm 2017. Khóa đào tạo sẽ diễn ra vào ngày 03/03/2016.

Bộ Quốc phòng cũng chủ trì công tác kiểm kê, phân giới, tích tụ các máy bay cũ, hư hỏng và đạt được thỏa thuận với cơ quan quản lý hàng không về kế hoạch giao trước 21 máy bay vào tháng 10/2016, tại sân đỗ quân sự xung quanh Johor Bahru Đã bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải.

Đối với việc quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ (ví dụ như flycam), Tướng Việt Quang cho biết nghị định áp dụng theo Nghị định số 36/2008. Các nhân viên đã hướng dẫn Phòng Tác chiến soạn thảo một thông báo về hoạt động của máy bay không người lái và siêu nhẹ, dự kiến ​​sẽ phát hành vào tháng 11, sẽ khuyến khích các hoạt động. Điều này liên quan đến việc tham gia câu lạc bộ hàng không địa phương để đảm bảo an toàn tổng thể.

Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like