Giao thông

Người phương Tây đổ xô đến thăm cầu Wangcong

Người dân lần đầu tiên qua cầu Vàm Cống. Video: Quốc Đoàn .

Sáng nay, sau 6 năm thi công, Bộ GTVT đã thông xe cầu Vàm Cống. Dự án trị giá 5,7 nghìn tỷ đồng này kết nối quận Thốt Nốt, thị xã Cần Cần và huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Đây là cây cầu thứ hai sau khi thông xe cầu Cần T cách đây 9 năm. Ảnh: Cửu Long .

Ngay từ sáng sớm, người dân khu nô lệ đã đổ ra hai bên đường chờ lễ khánh thành. Nhiều người nói rằng họ không thể ngủ được đêm, họ chỉ chờ để qua Cầu Mơ vào buổi sáng. Ông Trần Văn Năm (60 tuổi) chạy xe sang tỉnh lẻ, hàng nghìn người đổ về.

“Cây cầu này to và đẹp. Giờ người qua tháp không còn vất vả qua phà như trước” Từ thị xã Rạch Giá (Kiến Giang) đến Cần T, đi chung xe máy. – Các bác tài chuyển hàng cũng phấn khởi vì không còn mất thời gian chờ phà. Tài xế Nguyên cho biết: “Giờ xe container tôi chở thủy sản đông lạnh đi TP.HCM không còn phải thường xuyên kẹt phà nữa nên rút ngắn được một tiếng đồng hồ.” Anh Văn Đông (39 tuổi), quê Kiên Giang. Buổi trưa sau lễ khai mạc, mặc dù trời ngày càng nắng nóng nhưng người dân vẫn nườm nượp đi xe máy lên cầu. Nhiều người dừng lại chụp ảnh khiến ban quản lý cầu phải gọi lại để tránh kẹt xe. Ảnh: Cửu Long.

Cầu Vàm Cống thông xe, tạo điều kiện cho giao thông thuận lợi từ Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM đến Cần An, An Giang, Kiên Giang và Mũi Né thông qua Quốc lộ 1A.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, việc đưa cây cầu này vào sử dụng, kết hợp với cầu Caolan và hoàn thành đường nối hai cầu sẽ giúp cải thiện mạng lưới. Giao thông vận tải miền Tây đã tạo động lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của khu vực. Ông nói: “Ngày nay ước mơ của người miền Tây đã thành hiện thực” Từ miền Tây đi cả nước, giúp giảm bớt gánh nặng giao thông trên tuyến quốc lộ 1A thường đông đúc trong các dịp lễ, Tết. Các mặt hàng nông sản chính của miền Tây sẽ được chuyển vào TP.HCM trong thời gian sớm nhất. Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hầu đã hoàn thành sau 6 năm xây dựng. Ảnh: Cửu Long.

Cầu Vàm Cống dài 2,97 km được thiết kế bằng dây cáp, nhịp chính dài 450 m, khoảng trống 37,5 m, hai tháp cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m, gồm 4 làn ô tô và 2 làn xe máy. Đường dẫn vào cầu rộng 20,6 m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn cơ bản, vận tốc thiết kế 80 km / h.

Cầu Vàm Cống được khởi công xây dựng ngày 10/9/2013. Thời gian thực hiện hợp đồng là 29/9 / Vào năm 2017, dự kiến ​​ban đầu sẽ thông xe vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình thi công khe co giãn trụ P29 vào ngày 4/11/2017, tư vấn và nhà thầu phát hiện trên đỉnh có dầm ngang. Vị trí P29 là một rạn nứt. Cho đến nay, quy trình vệ sinh mới được hoàn thành và đã được Ủy ban nghiệm thu quốc gia đánh giá là đạt tiêu chuẩn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like