Giao thông

Có hàng nghìn phương tiện điều khiển giao thông đường bộ

Sáng 15/5, một tổ công tác của phòng cảnh sát giao thông đã điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Ảnh: Bá Đô

Sáng 15/5, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ra quân kiểm soát phương tiện tại Trạm thu phí cao tốc Vân Hà – Hải Phòng, huyện Giang An (tỉnh Hồng An). Giao thông đường bộ.-Gần 30 ngày (đến 14/6), hàng nghìn CSGT trên cả nước sẽ chia thành các tổ công tác kiểm tra 4 loại giấy tờ 24/24 giờ (bằng lái Nhân viên, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm quốc gia của người lái xe, nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ …—— Khác với việc kiểm soát thông thường hàng ngày, cảnh sát chỉ xử lý những đối tượng vi phạm trong kế hoạch tổng kiểm tra này, được phép sử dụng Đơn vị chức năng đã dừng tất cả các phương tiện mà không có lý do, không phát hiện trường hợp vi phạm nào trước đây.

Giải thích về lần tổng kiểm tra này, Trung tướng Cảnh sát giao thông Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, sau khi hết TTGT đã phát hiện một số vi phạm. Gia tăng, nhất là nồng độ cồn và hành vi vi phạm của người thi, công vụ; ngoài ra, ở một số nơi đã xảy ra nhiều vụ đua xe trái phép … “Chúng tôi đã huy động sức mạnh cao nhất, tập trung quản lý vi phạm để lập lại trật tự Và an toàn giao thông đã góp phần giúp cho việc thực hiện nghiêm túc Nghị định số 100, tránh xảy ra tai nạn giao thông ”, ông Đông nói – Theo trưởng phòng CSGT, việc các đơn vị chức năng được phép dừng không cần lý do, không cần phát hiện. Lỗi ban đầu đã hình thành từ lâu nên trong đợt tổng kiểm soát lần này, “nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm đáp ứng yêu cầu trên” – Sáng 15/5, một tài xế xe tải đã tông trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đo nồng độ cồn Ảnh: Bá Đô

Sáng sớm nay, Tổ công tác số 2 đã lập chốt giữ xe tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (chốt CSGT gồm 8 cán bộ, chiến sĩ có thể đậu hàng chục người. Ô tô bị kiểm tra, khi đỗ xe đều chạy đúng làn đường, tốc độ quy định, không có dấu hiệu vi phạm trên đường cao tốc. – – Nguyễn Duy Trường, tài xế xe tải ở Ngô Quyền, Hải Phòng, dừng lại. Điều ngạc nhiên là CSGT không chỉ kiểm tra giấy chứng nhận của chủ xe mà còn yêu cầu anh ta đo nồng độ cồn và thử nhanh ma túy bằng nước tiểu, anh Trường cho biết: “Việc tăng cường kiểm tra CSGT sẽ giúp giảm TNGT, nhưng vì tôi rất cần giải quyết nhanh nên việc này. Việc kiểm soát rất bất tiện. ”- Thiếu tá Ngô Xuân Tùng. ° 2 (Phòng CSGT) cho biết, trong quá trình kiểm tra chung, mỗi tài xế phải mất khoảng 10-15 phút để lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ. Tiến hành đo nồng độ cồn và kiểm tra chất ma túy, ông Đông cho biết: “Sáng nay, hầu hết các tài xế đều chấp hành tốt, có giấy tờ đầy đủ, không ai vi phạm luật giao thông.” – Sáng sớm, lực lượng làm nhiệm vụ đã tìm ra tài xế Tuyên 31 tuổi. Quang vi phạm trong khí thở có nồng độ cồn 0,783 mg / L nên lập biên bản tạm giữ phương tiện Ảnh: Gia Chính

Tại ngã tư Nguyễn Tỉnh, huyện Khánh Phong, Hà Nội-Nguyễn Trà, Đội CSGT Hà Nội. Tổ tuần tra số 7 đã dừng nhiều phương tiện, trong đó có 4 cán bộ, chiến sĩ Các tuyến đường như xe máy, taxi, xe tải … cần kiểm tra.

Khi được yêu cầu dừng lại, người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ ở tỉnh Bắc Giang hỏi: “Tôi nhớ không lầm.” Cảnh sát giao thông giải thích: “Chúng tôi đã kiểm tra toàn diện và có quyền dừng bất kỳ phương tiện nào trên đường.” Tài xế xuất trình đầy đủ giấy tờ và tiếp tục tham gia giao thông.

Sau đó, Tổ tuần tra 7 đã chặn người điều khiển xe máy, xuất trình đầy đủ giấy tờ nhưng không đội mũ bảo hiểm. Người làm đúng sẽ bị phạt 250.000 đồng.

Đại úy Nguyễn Minh Đức, Đội phó Đội tuần tra 7 cho biết, đã kiểm tra TTKS tại khu vực tuần tra để xử lý tập trung, đặc biệt là các tuyến phố có đông phương tiện, nhiều quán bar. Phòng cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện hàng năm, đây là đợt ra quân lớn nhất kể từ đầu năm 2020. Đồng thời, trong mỗi ca trực, CSGT được trang bị 2 camera thu nhỏ gắn trước ngực để ghi lại quá trình hoạt động của lực lượng làm nhiệm vụ. Công việc và các trường hợp đối lập. Ngoài ra, tổ công tác còn lắp hai camera hành trình trên xe.

Sáng 15/5, văn bản của cảnh sát giao thông trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Video: Ba Do

Ba Do-Gia Chinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like