Giao thông

170 tỷ đồng xây dựng đường nối Bình Dương-Tây Ninh

Ngày 12/10, UBND tỉnh Bình Dương đã khởi công xây dựng dự án cầu nối miền Tây tỉnh với miền Đông tỉnh Tây Ninh. Bình Dương và Tây Ninh. Ảnh: Google maps.

Dự án dài hơn 800 m, trong đó đoạn phía tỉnh Bình Dương dài 377 m, đoạn tỉnh Tây Ninh dài hơn 92 m. Đường 6 làn xe bắc qua sông Sài Gòn, nối đường ĐT744 (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) và đường cao tốc Đất Sét-Bến Củi (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Trong số đó, cầu bê tông cốt thép dự ứng lực dài 330 m và có tuổi thọ danh nghĩa là 100 năm. Đường 500m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường số 3 Đồng Bằng, vận tốc thiết kế 80km / h. Dự kiến ​​công trình sẽ hoàn thành trong vòng 15 tháng.

Trước đó, tỉnh Tây Ninh đã khởi công xây dựng gần 13 km đường liên quan đến dự án, với tổng kinh phí hơn 518 tỷ đồng. -Theo lãnh đạo hai tỉnh, dự án sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển, hình thành liên kết vùng giữa tỉnh Tây Ninh và tỉnh Bình Dương với thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Tây Ninh. Nai (Bãi Rịa) -Vũng Tàu (Vũng Tàu).

Đồng thời, khi con đường này được đưa vào sử dụng sẽ giúp mở rộng kết nối các cơ sở hạ tầng giao thông lớn của quốc gia như sân bay quốc tế Long Thành và đường cao tốc phía Bắc. -Hệ thống cảng biển nước sâu Bắc Nam và Thiên Đài-Cái Mê … – Đây là một trong những công trình chủ trì Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. –Fu Tuấn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like