Giao thông

Bộ GTVT yêu cầu dừng triển khai xe buýt hai tầng

Theo Bộ GTVT, ngày 7/7, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lấy ý kiến ​​các bộ, ngành, chính quyền địa phương về loại hình xe buýt hai tầng và xin ý kiến ​​chỉ đạo. Thủ tướng Chính phủ chưa có ý kiến ​​chính thức, Bộ đã có văn bản yêu cầu chính quyền địa phương vào ngày 20/7 tạm dừng việc thực hiện vì tính pháp lý của hoạt động này. Theo Bộ GTVT, sau khi có ý kiến ​​của lãnh đạo Chính phủ, cơ quan này sẽ ra quyết định tiếp tục thực hiện.

“Các ý kiến ​​gửi đến Bộ GTVT từ các bộ, ngành, địa phương như: Đại diện Bộ GTVT cho biết, việc thực hiện loại hình xe buýt 2 tốc độ này cũng rất phổ biến ở nhiều nước nên chúng tôi tin rằng Chính phủ sẽ Phương án này sẽ được phê duyệt trong thời gian tới. “Phương án hai tầng” đã được nghiên cứu tại Hà Nội Ảnh: Gia Chính

Hà Nội và Đà Nẵng cùng các thành phố khác khai thác xe buýt hai tầng phục vụ du khách, đại diện Công ty Vận tải Hà Nội cho biết E, công ty đã đặt hàng đóng mới xe buýt hai tầng sau khi điều tra. — “Chúng tôi tin rằng các cơ sở này sẽ sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý cho loại hình xe buýt hai tầng, vì loại phương tiện này đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều du khách”. Người phụ trách Transerco cho biết, trước sự việc này, tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý về nguyên tắc thí điểm Qua Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thanh Seong-Huế, Lâm Đồng, Kean Chất lượng cao 16-45 chỗ. Ô tô, triển khai phục vụ hành khách TPHCM Giang trong khu đô thị thông qua ô tô 2 lớp chuyên dụng, giếng trời và dịch vụ hành khách kết nối trung tâm thành phố đến sân bay Thời gian thử nghiệm thực hiện trong vòng 5 năm.

Tháng 3/2017, Bộ GTVT Dự thảo “Quyết định ban hành kế hoạch thí điểm vận tải ô tô khách nhằm thúc đẩy phát triển du lịch phát triển” đã trưng cầu ý kiến ​​của các sở ngành và địa phương liên quan. Vào tháng 6, nhiều bộ, ngành và chính quyền địa phương đã có ý kiến ​​với Bộ Giao thông Vận tải.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like