Giao thông

Các nước phương Tây đã phản ứng với ùn tắc giao thông trong Têt

Quốc lộ chính ở phía tây. Ảnh: Thanh Huyền .

Từ thành phố Hồ Chí Minh, người dân đón mừng năm mới ở phía tây có thể lái xe dọc theo ba quốc lộ: Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A và Quốc lộ N2. Tất cả ba tuyến đường đều đi qua cửa ngõ vào tỉnh Long’an, với nhiều nút thắt và thường bị quá tải trong các ngày lễ và năm mới. Trong vài ngày qua, số lượng ô tô chảy vào miền Tây đã bắt đầu tăng, nhưng thời gian cao điểm dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 28 tháng 12, khi mọi người bước vào kỳ nghỉ Tết 7 ngày.

Để đáp ứng năm mới của chuột, bỏ qua Guoan Line 1A, đoạn đi qua thành phố Dan’an (thành phố Trường An) dài khoảng 6 km, mặt đường rộng 9 đến 19 m và 4 đến 6 làn đường mới được xây dựng. Trên con đường này, cầu Tân An được xây dựng dài 400 mét và rộng 12 mét, cách cây cầu hiện tại 2 mét.

Trước đó, sau 17 năm sử dụng, con đường này đã xuống cấp, có nhiều ổ gà, ổ gà. Nguy cơ tai nạn và quá tải có thể xảy ra trong các ngày lễ và năm mới. Vào cuối năm 2018, Bộ Truyền thông đã khởi động một dự án mở rộng đường với ngân sách vượt quá 350 tỷ đồng. Lý do bỏ qua Thành phố Long là “cải thiện sau khi mở rộng. Ảnh: Hoàng Nam .

Ngoài những điểm trên, theo Đại tá Lai Văn Út, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông và an toàn công cộng tỉnh Longan, Quốc lộ N2, Quốc lộ 62 và các tuyến đường khác sẽ đi qua Bến Luke (Bến Luc) Quốc lộ 1A cũng là một “điểm nóng” về ùn tắc giao thông.

“Chúng tôi dự định phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh và chùa Đồng để chủ động chặn vỉa hè và quản lý phương tiện, đặc biệt là ô tô. Về lâu dài, chúng tôi đề nghị Trung tâm mở rộng những con đường này càng sớm càng tốt”, đại tá nói. “Vẫn trên đường cao tốc 1A, sau Longan, mọi người thường đi đến phần” Gấu “. Chiến đấu”. “Từ huyện Zhousheng (Thiên Giang). Lý do là có nhiều cây cầu hẹp trên con đường này và tắc nghẽn giao thông đã gây ra tình trạng” tắc nghẽn “. Để loại bỏ điểm đen này, Bộ Giao thông Vận tải đã chi 200 tỷ rupiah Bốn cây cầu gồm Cầu Vin, Cầu Sao, Cầu Mỹ Quý và Cầu Rạch Mạc sẽ được mở rộng. Bốn cây cầu này sẽ được mở rộng lần lượt 12,5 m (hai làn) thành 20, 5 m và 6 làn. Chúng được mở trước Tết Nguyên đán, nhưng Tian Jiang thì mở Ngày 19 tháng 1 cho biết, cho đến nay, vì nhiều lý do, cây cầu vẫn chưa được hoàn thành, vì vậy mọi người vẫn đi qua cây cầu cũ như mọi năm, có khả năng tắc nghẽn giao thông. Một lần nữa. Cảnh sát giao thông đã thảo luận về vấn đề thiết lập các trạm kiểm soát ở các khu vực trên. , Họ đã nhanh chóng giải quyết vấn đề hạn chế tắc nghẽn giao thông “, ông Trần Văn Bon, giám đốc Cục Giao thông vận tải Thiên Giang, cho biết. Trong hai ngày qua, do dòng người đổ vào đất nước Mộ gốc và xe chở hàng, tại Bent Têt, nói. Sự gia tăng trong những ngày lễ làm quá tải cầu Rạch Miếu, những chiếc ô tô hai bên cầu tiếp tục mở, cổng thu phí tiếp tục mở và cảnh sát giao thông cũng được huy động.

Năm mới cuối năm, từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối, ở Bent Tại các trạm xe buýt, trạm xe buýt và trạm xe buýt của tỉnh, cảnh sát giao thông đã phát 5.000 tờ rơi để khuyến khích người dân qua cầu. Do đó, tuyến đường từ Tianjiang đến Bentley sẽ bị cấm từ 15 giờ đến 9 giờ đến 11 giờ 18 giờ và từ hướng khác từ 15h đến 18h. Lệnh cấm sẽ được áp dụng từ ngày 17 tháng 1 đến ngày 13 tháng 2 (23/12 đến 20/1) Theo ông Bến Tre, Bộ Giao thông Vận tải, khoảng 18.000 phương tiện qua cầu Rạch Miếu mỗi ngày. Đặc biệt vào thứ bảy và chủ nhật, số lượng phương tiện tăng lên khoảng 20.000 Đó là hơn ba lần thiết kế ủy quyền của cây cầu.

Cầu Rạch Miếu thường bị kẹt. Nhiếp ảnh: Hoàng Nam .

Cầu Rạch Miêu Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty BOT cũng cho biết, giao thông trên cầu. Ùn tắc xảy ra không chỉ trong các ngày lễ, năm mới, hoặc thậm chí hàng tuần. Do cầu hẹp, chỉ có một làn đường cho mỗi hướng và bốn làn trong mỗi làn, do đó, có rất ít xe tải nặng trên cầu có thể gây tắc nghẽn. Ông Nam cho biết: Ban Banning xe tải lớn từ cầu trong giờ cao điểm sẽ giúp giảm tắc nghẽn giao thông ở Têt. “Đi về phía tây để ăn mừng Têt. Những người đi qua cầu Tạch Rạch Miêu sẽ lái xe trên Quốc lộ 60 rồi đi theo hướng Cầu Cổ Chiến và phà Đinh Khao (nối Bến Tre-Vinh Long). Hiện tại, Số lượng ô tô bắt đầu giảm từ 1600 xuống 1800 đến 1900 mỗi ngày, chủ yếu là xe tải. Số lượng xe máy vẫn còn 8.000 đến 9.000 lần một ngày. Ước tính từ ngày 27 tháng 12 đến ngày thứ tư của kỳ nghỉ Têt, thời kỳ cao điểm của ô tô qua phà Bộ đã huy động năm đội phà hoạt động vào giờ cao điểm, vì vậy số lượng đội tăng so với các ngày trong tuần. Hai phà 200 tấn và ba phà 100 tấn mở cửa 24 giờ một ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, một chiếc phà nặng 100 tấn được bố trí cho các tình huống bất ngờ. 80 tập nữa bBến phà được chia thành ba nhóm suốt ngày đêm để đảm bảo giao thông thông suốt và giảm tắc nghẽn giao thông.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết Cục Cảnh sát Ronglong cho biết vào ngày 24 tháng 12 rằng bộ đã thực hiện một kế hoạch để đảm bảo an toàn đường bộ trong Têt, kéo dài cho đến khi Ngày 7 tháng 1 Đặc biệt là tại các điểm nóng của phà Đinh Khao, cầu Mỹ Thuận và cầu Cần Thơ. Bến phà Khao Khao, nếu bờ Vĩnh Long bị tắc nghẽn, cảnh sát giao thông sẽ giám sát chiếc xe. Theo lộ 53 của Trà Vinh rồi qua cầu Cổ Chiến đến Bến Tre. Trong trường hợp tắc nghẽn bờ sông ở khu vực Chợ Lạch (Bentley), chiếc xe sẽ được chuyển đến Tuyến đường 60, qua cầu Cổ Chiến và lái về hướng Trà Vinh.

phà Đinh Khao thường kết nối Bến Tre và Vĩnh Long trong những ngày lễ và năm mới tắc nghẽn. Ảnh: Cửu Long .

Trên cầu Mỹ Thuận trên quốc lộ 1A, nếu xảy ra ùn tắc giao thông trên bờ Vĩnh Long, cảnh sát giao thông sẽ hướng dẫn phương tiện đến đường 80, qua Caolan đến cầu Dongta và đi theo quốc lộ 1A Lái xe trên Quốc lộ 30, hoặc theo đường cao tốc N2 để đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ngược lại, nếu tắc nghẽn giao thông xảy ra ở Cái Bé (Thiên Giang), xe sẽ vào Quốc lộ 30, hướng về cùng một tòa tháp, qua cầu Cao Lan và Cầu Công Phượng, và hướng về phía Tần Cần. Vào ngày hôm đó, khi xảy ra trường hợp khẩn cấp, hãy chuẩn bị quản lý các phương tiện đi ngược chiều trên cầu Mỹ Thuận và Cần Thơ, như một vụ tai nạn, một gian hàng xe máy để giảm bớt tắc nghẽn giao thông và giúp mọi người trở về nhà an toàn vào dịp Tết. Dũng Đại tá-Hoàng Nam-Cửu Long

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like