Giao thông

Hoàn thành cầu sông Trakuk với chi phí 2,25 tỷ đồng

Khởi công từ năm 2017, cầu dây văng Cổ Lũy có 37 nhịp, trong đó có 6 nhịp chính ở giữa, các nhịp còn lại ở hai bên sông. Mặt cầu rộng 20 m có hai làn xe. Năm ngọn tháp ở giữa cầu được kéo dài để mô phỏng một ngọn đuốc. Ảnh: Phạm Linh .

Tại buổi lễ thông xe, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết cầu Cổ Lũy đang được quy hoạch để nối Dung Quất-Sa Huỳnh về phía đông của tỉnh. Quảng Ngãi với Quảng Nam và Bình Định. Cây cầu này thúc đẩy sự phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch, mở rộng không gian đô thị thành phố Quảng Tây ra biển, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Thị trưởng thành phố Quảng Nghĩa có lịch sử hơn mười năm. Tỉnh Ngãi là sự xây dựng và phát triển của thị xã Quảng Ngãi được kết nối bằng những cây cầu hai bên sông Trà Khúc. Sau đó, chính phủ đã đồng ý tăng gấp bốn lần sự phát triển đô thị của Quảng Ngãi bằng cách sáp nhập các thị trấn ở bờ Bắc sông Trà Khúc vào thành phố. Ảnh: Phạm Linh .

Sau khi thông xe, sẽ có 5 cây cầu trên sông Trakuk gồm: Trakuk 1, 2, Bãi Taqi, đường cao tốc Đà Nẵng-Tổng hợp và Cổ Lũy. Cây cầu này do đơn vị chiếu sáng nghệ thuật thiết kế với 5 bối cảnh chiếu sáng, sử dụng cho các dịp khác nhau, mỗi ngày chiếu một màu, lễ hội sẽ tăng hiệu ứng ánh sáng …—— Phạm Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like