Tiêu dùng

Cách hạn chế thất thoát vitamin C trong chế biến rau củ

Các món rau như chiên, luộc, nấu canh … rất dễ chế biến và thường không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta không thể nấu đúng cách và do đó làm mất đi nhiều vitamin C.

Khi luộc hoặc nấu canh, bạn nên đun sôi nước trước rồi mới cho rau vào, sẽ giúp ích cho rau. Rau có thể được nấu chín nhanh chóng. Giữ nguyên màu xanh, không bị mất dinh dưỡng. -Chia sẻ của chị Thanh Nga rất hữu ích cho việc sơ chế rau:

– Luộc rau, tránh làm mất vitamin C thành miếng lớn hay nhỏ.

– Khi nấu rau, cho một ít muối vào nước để bảo vệ vitamin C trong rau. Đừng hâm nóng rau thêm vài lần nữa, nên sử dụng khoảng một giờ sau khi chúng chín.

– Khi nấu nên cho rau vào khi nước sôi, tránh cho rau vào khi nước còn lạnh. Vitamin C bị phân tán trong quá trình đun nóng. Chỉ dùng đũa tre thay vì đũa kim loại để đảo rau vì đũa kim loại sẽ phá hủy vitamin C trong thức ăn.

– Nếu rau tiếp xúc với rau thì nước trong nồi phải ngập rau khi nấu. Khi đun nấu, khí ga sẽ phân hủy vitamin C.

Khi nấu, bạn nhớ cho nhiều dầu ăn để rau ít bị mất vitamin C trong suốt quá trình. Đã đến lúc nấu ăn. Bạn không nên nấu rau quá lâu vì rau sẽ bị mềm và xanh. Thời gian nấu tối đa cho rau là dưới 7 phút.

– Đổ nhiều nước vào nồi to vừa giúp rút ngắn quá trình nấu vừa giúp rau xanh. Khi vớt rau ra, cần làm nguội nồi canh rau nhanh chóng để tránh bị thâm đen.

– Đối với các món hấp, luôn đậy nắp. Một lớp dầu mỏng để ngăn sự tiếp xúc trực tiếp giữa rau và oxy.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like