Tiêu dùng

Hủ tiếu ngon sài gòn

Món ngon miền Bắc Sài Gòn có thể kể ra đây rất nhiều món quen thuộc, như: phở, bánh mì, hủ tiếu, bún, bánh đa, cơm bắc … Đặc điểm chung của các món ăn miền Bắc Sài Gòn là bún dành riêng cho khẩu vị của người miền Nam. Sở hữu nền văn hóa đặc sắc.

Các nguyên liệu của món ăn này như chè, thịt nướng, nước sốt, đồ chua, rau … đều giữ nguyên được hình thức và hương vị. Đây là lý do tại sao các quán hủ tiếu ở Sài Gòn dù trên đường hay trong hẻm đều thu hút được nhiều thực khách.

Bánh mì cháy được nhiều người đón nhận vì dễ ăn, hương vị đậm đà. , thơm ngon. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa).

Quán phở đầu tiên được nhắc đến là quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn (Q.1). Tiệm mì nằm giữa những nhà hàng cao cấp, giống như khu vực yên tĩnh của quận Tây Thành ồn ào. Giống như một nhà hàng, chè túi lọc ở đây chứa các nguyên liệu quen thuộc như chè, chả giò, bún, rau … Điểm nhấn thu hút thực khách chính là bánh mì nướng vàng ruộm bên ngoài. Phía trong. .

Muốn vậy, người buôn phải nấu than với lượng than vừa đủ. Trong quá trình đun, cần thường xuyên đảo quạt để giữ lửa ổn định và giúp từng viên chả chuyển sang màu nâu thay vì cháy đen. Đây là cách nướng phổ biến ở các phố cổ Hà Nội.

Nước súp có độ ngọt vừa phải, thấm đều các nguyên liệu. Ảnh: Khánh Hòa .

Đứng thứ hai trong danh sách là quán bún vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Thủ (Q.1). Mặc dù đây là quán ăn vỉa hè nhưng phần lớn khách hàng là dân văn phòng và luôn phải ngồi đợi vì quán trở nên rất nhộn nhịp. Theo những người sành bún, các món ăn ở quán này không có gì đặc sắc, nhưng chấm với nước mắm chua ngọt. Nước mắm không nên ngọt quá theo khẩu vị của người miền Nam. Quán này chỉ bán hàng từ 10h30 sáng đến khoảng 1h chiều nên nhiều thực khách phải chuyển sang món khác khi hết hàng.

Để có được phomai vàng mềm thơm ngon, phải nướng than hoa và lượng than thích hợp. thời gian. Ảnh: Khánh Hòa .—— Đối với những thực khách sống gần sân bay Tân Sơn Nhất, quán bánh chè trên đường Bạch Đằng (Q.Tân Bình) là một địa điểm không thể bỏ qua. Tuy nằm trong khu vực bán nhiều món ngon miền Bắc nhưng không phải quán vắng khách.

Hủ tiếu ở đây rất hấp dẫn bởi mùi thơm hấp dẫn. Bánh mì thịt nướng vừa chín tới. Hương vị hòa quyện của nước mắm, đu đủ xanh thái sợi và cà rốt tạo cho bạn một hương vị giòn và dai. Thêm vào đó là một đĩa rau đặc trưng miền Bắc như kinh giới, húng, rau muống… càng làm tăng thêm hương vị cho món ngon dân dã này.

Ngoài ba địa điểm trên, quán hủ tiếu ở chợ Phạm Văn Hới, chợ Ông Tạ (quận Tân Bình) hay quán trên đường Trương Định (quận 1) … Với những ai thích món ngon này, Nó cũng là một nơi ở quen thuộc. -Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like