Tiêu dùng

Mẹo mua một con dao lớn mà chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp mới có thể biết

Ảnh: asiaone.com

Một trong những bí quyết nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp là sử dụng một con dao sắc bén. Bạn sẽ không thể chặt xương gà hoặc thịt bò mỏng như giấy bằng một con dao xỉn màu.

Asiaone dẫn lời đầu bếp cao cấp Brandon Santos cho biết, loại dao an toàn cho người sử dụng là dao thái. Thật sắc nét. Lúc này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức để băm, thái nhỏ các nguyên liệu. Khi xử lý một lượng lớn thịt hoặc rau, một con dao sắc cũng có thể giúp giảm áp lực lên cổ tay.

Cách tốt nhất để kiểm tra xem dao có sắc hay không là thử một tờ giấy. Bao bì quà tặng-loại giấy mịn như rau cắt lát thay vì ròng rọc. Nếu lưỡi dao xuyên qua giấy một cách dễ dàng mà không gặp vấn đề gì thì đó là một con dao sắc.

Chef Brandon Santos (Brandon Santos)

Ngoài độ sắc của dao, cách cố định dao cũng rất quan trọng. Nó phụ thuộc vào tính cách của mỗi người. Ví dụ, thay vì cầm cán dao, Santos cầm dao ở vị trí cao hơn, đó là phần kết dính giữa cán dao và lưỡi dao.

Vì nấu ăn ở nhà rất quan trọng, Santos đề nghị các bà nội trợ có ba con. Các loại dao cơ bản là:

1. Dao đầu bếp: Lưỡi dao rộng và khỏe, dùng để cắt thịt, gia cầm, cá và băm nhỏ. Nó cũng có thể chẻ xương, sụn, gọt hoa quả nên được coi là con dao đa năng.

2. Dao gọt hoa quả: lưỡi mỏng, nhỏ hơn dao đầu bếp, dùng để cắt tỏi, rau thơm và các loại trái cây khác.

3. Dao rút xương: một con dao sắc, dùng để khử thịt, lột thịt, da gia cầm, loại bỏ gân hoặc mỡ hoặc phi lê cá.

Theo Santos phương pháp sử dụng đúng là đạt được mục đích, chiều dài của dao chính xác phải dài hơn thực phẩm cần cắt để có thể kiểm soát quá trình cắt tốt hơn. Khi mua dao, bạn hãy chú ý đến phần đinh tán trên dao, phần đinh tán bằng thép không gỉ sẽ đảm bảo cho cán dao giữ chắc tay cầm, đồng thời giúp bạn cầm dao thoải mái và an toàn.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like