Tiêu dùng

Hướng dẫn làm bánh trung thu thạch

Nhắc đến bánh trung thu, chúng ta nghĩ ngay đến bánh ngọt, bánh dẻo. Nhưng ngày nay, do sự đa dạng về nguyên liệu mà có rất nhiều đặc sản khác trong ngày Tết Trung thu, nhưng đều rất độc đáo. Hương vị bánh trung thu thạch vừa lạ vừa quen với người dùng.

Nguyên liệu làm bánh trung thu rau câu rất dễ mua. Nhiếp ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu để chuẩn bị làm thạch bánh trung thu bao gồm:

– 1 gói thạch giòn 25 gam. Bạn có thể dùng bột thạch dẻo thay cho thạch giòn, bánh sẽ mềm nhưng sẽ nhanh chảy nếu để ở nhiệt độ phòng. — 1,2 lít nước – 250 gam đường – 300 ml nước cốt dừa – 1/2 thìa bột matcha hòa tan trong 20 ml nước ấm. Nước lá dứa có thể thay thế matcha để cung cấp màu sắc và hương vị

– thêm 1 gói cà phê hòa tan vào 20ml nước ấm

– 6-7 mua khuôn làm thạch bánh trung thu tại các siêu thị hoặc tiệm bánh

— ảnh: Hoa Anh .

Bước

– Hòa tan 1 gói thạch vào nồi với 1,2 lít nước. Hòa tan 250 gam đường vào nấu cùng. Đun trên bếp với lửa vừa .

– Phần thạch dẻo và nóng thì đổ 300ml nước cốt dừa vào khuấy đều.

– Tắt bếp khi thạch sôi. Tránh nấu lâu, nếu không độ béo trong nước cốt dừa sẽ giảm.

– Chia phần nước dừa ra 3 bát lớn. Thêm matcha và cà phê hòa tan vào mỗi bát để có màu xanh lá cây và màu nâu. Một bát thạch nước cốt dừa sẽ không thay đổi để tạo ra vị nước cốt dừa trắng.

– Dùng ngay thìa nhỏ tán đều từng màu vào các chi tiết của khuôn theo sở thích của bạn. Trước khi thêm lớp tiếp theo, nhẹ nhàng để lớp sữa đông bên trên, bề mặt còn nóng, không bị đông cứng. Khi lớp thạch đầu tiên cứng lại thì đổ tiếp lớp sau để dễ cắt thành bánh.

– Đổ thạch vào sâu khoảng 1/2 khuôn, sau đó tiếp tục cho nhân vào khuôn. Nhân ở đây có thể dùng đậu que, hạt sen và trứng gà. Chắc không nhanh quá, thạch vẫn ngon.

Ảnh: Hoa Anh .

Hướng dẫn làm món trứng nhồi:

Dùng 1/2 thìa vani chiết xuất cho vào 2 lòng đỏ trứng để khử mùi tanh của trứng. Cho từ từ 2 thìa thạch đã đun sôi vào, sau đó khuấy đều. Chia hỗn hợp vào các ly rượu nhỏ hoặc trai để bánh flan đông lại. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi phần thạch này đã đông lại, bạn lấy ra khỏi khuôn và cho vào giữa chảo bánh như các loại bánh khác.

– Tiếp tục đổ thạch màu tùy thích cho đến khi đầy. — Để bánh thạch nguội hoàn toàn. Lúc này, thạch cũng đã đông nhưng bạn vẫn cần để trong ngăn đá tủ lạnh sẽ lâu hơn.

– Bánh có vị đắng của cafe, nước cốt dừa và trà xanh tươi mát. Tốt nhất là sử dụng trong thời tiết lạnh, tốt nhất là trong vòng hai ngày.

Ảnh: Anh Hòa .

Thật đơn giản phải không các bạn. Không cần lò nướng, chúng ta cũng có thể tự tay làm một chiếc bánh trung thu xinh xắn và ý nghĩa dành tặng gia đình và bạn bè.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like