Tiêu dùng

Những điều không nên làm sau bữa ăn

Dưới đây là một số thói quen cần bỏ sau khi ăn. Dạ dày chuyển hóa thức ăn. Tuy nhiên, chất này cũng có nhiều trong rau, nếu bạn ăn rau trong bữa ăn, các axit trong rau và trái cây sẽ kết hợp với nhau, tương tác, làm chậm quá trình tiêu hóa, dẫn đến khó tiêu, đầy bụng.

Không hút thuốc – Trong và sau khi ăn, thành dạ dày sẽ co lại thức ăn và hệ tuần hoàn hoạt động mạnh hơn. Vòng mao mạch sẽ trở nên lớn hơn. Nếu hút thuốc vào thời điểm này, các chất độc hại trong thuốc sẽ được cơ thể hấp thụ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chúng ta.

Không uống trà

Trà chứa nhiều hợp chất, như protein, sắt … kết hợp với nhau. Vì vậy, uống trà sau khi ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, nếu uống quá lâu sẽ gây thiếu máu, thiếu protein và các bệnh khác.

Không uống đồ uống có ga sau khi ăn – Trong đồ uống có ga, đặc biệt là nước có ga chứa nhiều khí cacbonic có thể gây hại cho hệ tiêu hóa và làm bạn béo bụng. Nếu không muốn làm điều này, tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen này.

Không uống quá nhiều nước

Uống quá nhiều nước sau khi ăn sẽ khiến bụng tích mỡ, căng và chậm lớn. Tiêu hóa thức ăn. Uống nhiều nước vào thời điểm này cũng khiến bạn thường xuyên đi vệ sinh, nếu để lâu sẽ khiến bạn bị đau dạ dày. Chất béo, dẫn đến béo phì. Ngoài ra, nó sẽ làm giảm hàm lượng insulin, dễ gây ra bệnh tiểu đường.

Không nên tập thể dục ngay sau khi ăn – tập thể dục sau khi ăn sẽ gây tích tụ máu và năng lượng. Các hoạt động này. Nó sẽ làm giảm lượng máu và năng lượng tiêu hao khi chuyển hóa thức ăn, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và dễ gây đau dạ dày.

Không đọc ngay sau khi ăn

Do những thói quen xấu nêu trên, đọc và tiêu hóa ngay sau khi ăn có thể gây đau dạ dày.

Không nên tắm sau khi ăn

Tắm sẽ làm giãn mao mạch, chức năng của hệ tiêu hóa giảm, ảnh hưởng không tốt đến quá trình hấp thụ thức ăn của cơ thể. Tạp chí người sành ăn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like